Thứ Tư, 24/04/2024 10:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

1200 căn nhà trao tặng hộ nghèo huyện Mường Nhé

(ANTV) - Gần 1200 căn nhà đã được Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, cùng sự chung tay của các ngân hàng, Công an tỉnh Điện Biên và các cấp chính quyền tỉnh Điện Biên xây dựng, trao tặng cho những hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại địa bàn huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Đây là một chương trình mang nhiều ý nghĩa, mang lại niềm vui lớn cho gần 1.200 hộ dân tại địa phận huyện biên giới Mường Nhé.  

Tháng 11 năm 2019, đoàn công tác của Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Lao động, Thương Binh và xã hội, cùng một số cơ quan trung ương do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Tỉnh ủy Điện Biên và huyện Mường Nhé…

Tại địa bàn huyện Mường Nhé, Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chia vui cùng bà con đồng bào nơi đây. Bên cạnh đó, đại diện Ngân hàng Nhà nước, các Ngân hàng thương mại đã trao tặng cho tỉnh Điện Biên và huyện Mường Nhé số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Đây là một hành động thiết thực, mang nhiều ý nghĩa, chung tay cùng Bộ Công an thực hiện chủ trương xây dựng mới và sửa chữa nhà cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo tại địa bàn huyện Mường Nhé do Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an phát động. Và trong thời gian 6 tháng, gần 1.200 căn nhà kiên cố đã được trao tặng cho các hộ gia đình huyện vùng cao biên giới Mường Nhé.

Gần 1.200 căn nhà, cũng là gần 1.200 mái ấm, gần 1.200 niềm vui đã được trao tặng cho các hộ nghèo nơi đây, giúp họ yên tâm lao động, sản xuất. Chương trình xây dựng nhà cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé đã thành công và đạt được nhiều kết quả tích cực, mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Từ những kinh nghiệm và kết quả đạt được qua chương trình xây dựng nhà tại Mường Nhé, Bộ Công an đã tiếp tục phát động và kêu gọi, xây dựng nhà cho các hộ nghèo tại một số huyện nghèo trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc.

Những ngôi nhà khang trang, kiên cố được xây dựng, đã phần nào chia sẻ khó khăn với đồng bào các huyện nghèo khu vực miền núi phía Bắc, cùng với đó, tinh thần tương thân tương ái, truyền thống đoàn kết, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta luôn được phát huy, lan tỏa, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, phong trào "cả nước chung tay vì người nghèo -  không để ai bị bỏ lại phía sau".

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm