Thứ Sáu, 26/04/2024 15:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

10 thói quen thường ngày gây hại cho sức khỏe của bạn

(ANTV) - Nhiều hành động vô thức của chúng ta đôi khi lại mang tới những tác hại cực lớn đối với sức khỏe. Thoạt nhìn, có thể những hành động này không gây hại, nhưng tác động tiêu cực của họ tích tụ ngày này qua ngày khác.

Chạm vào mặt và cằm khi ngồi trước máy tính: Chắc chắn sẽ có một vài người đang ngồi trong tư thế này trước màn hình ngay bây giờ. Hành động này phá vỡ sự lưu thông máu của cơ mặt, dẫn đến việc cằm chẻ và lão hóa da trở nên nhanh hơn.

Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ: Ánh sáng xanh gây ức chế việc sản xuất melatonin, có thể làm gián đoạn thời gian ngủ của bạn. Chúng ta không thể nhận thấy sự thiếu ngủ, nhưng cơ thể của chúng ta thì có. Hơn nữa, ngoài các vấn đề về thẩm mỹ, các hệ miễn dịch và nội tiết cũng có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hãy tắt điện thoại ít nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ.

Cạo lông mày và ngay lập tức trang điểm: Điều này sẽ rất hữu ích với các chị em. Mỗi lần sử dụng nhíp với lông mày là một lần da của bạn bị tổn thương. Đặc biệt là khi bạn trang điểm ngay sau đó sẽ gây ảnh hưởng xấu tới vùng chân mày của bạn. Tốt nhất bạn nên lau da với tẩy trang trước và vệ sinh cọ trang điểm khoảng 2 tuần/ lần.

Nhai kẹo cao su: Nhai kẹo cao su làm thay đổi cơ hàm. Điều này sớm hoặc muộn sẽ dẫn đến việc xuất hiện những nếp nhăn xung quanh miệng.

Bác sĩ da liễu nổi tiếng, Joel Schlessinger, đề xuất thay thế kẹo cao su bằng một loại khử mùi vùng miệng khác là bánh kẹo hoặc nước súc miệng.

Ngoài ra còn có một số thói quen khác cũng gây tác hại cực lớn đối với sức khỏe như: Tắm nước nóng thường xuyên,  Tiếp xúc quá lâu với màn hình, Chải tóc sau khi tắm, Ngồi vắt chéo chân.

Thể dục thay đổi cuộc đời

Bộ Y tế cho biết đã xây dựng Chương trình Sức khỏe Việt Nam tập trung vào 11 lĩnh vực ưu tiên, bao gồm: chăm sóc dinh dưỡng hợp lý; vận động thể lực; chăm sóc sức khỏe trẻ em; đồng thời hạn chế các tác nhân có hại như hút thuốc lá, uống rượu, bia, ô nhiễm thực phẩm, hướng tới quản lý sức khỏe toàn dân. Là chương trình tổng thể, triển khai trên quy mô toàn quốc nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người Việt Nam. Trong đó, nhấn mạnh tới vấn đề vận động thể lực.

Một khái niệm dễ hiểu hơn là “Tập thể dục”. Chúng ta cũng thường nói với nhau: “Có sức khỏe là có tất cả”. Và các đơn giản nhất, ít tốn kém nhất để duy trì sức khỏe bản thân chính là tập thể dục. Những năm gần đây, phong trào tập thể dục ở nước ta phát triển rất mạnh. Chúng ta thấy từng nhóm nhỏ người dân tập trung tại công viên, khu công cộng để cùng nhau luyện tập thể dục. Rồi các bạn thanh niên nữa, họ chạy thể dục ngoài trời hoặc là lựa chọn tới các phòng tập để rèn luyện thêm sức khỏe.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm