Thứ Năm, 25/04/2024 15:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Vị Đại sứ Du lịch gắn bó với quê hương

(ANTV) - Sau gần 800 năm thăng trầm thời gian và biến thiên của lịch sử, dòng họ Lý ở Hàn Quốc lại được quay về với cội nguồn. 

Cầm tờ giấy công nhận quốc tịch Việt Nam, hậu duệ thứ 31 đời vua Lý Thái Tổ và thứ 26 của Hoàng thúc Lý Long Tường, ông  Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam toàn cầu đã không khỏi xúc động.

Hơn 20 năm trở về với quê hương, ông Lý Xương Căn bằng tình yêu cháy bỏng với  Tổ quốc mình đã có sự đóng góp lớn cho ngành du lịch Việt Nam hội nhập và phát triển.

Là người Hàn Quốc nhưng lúc nào trong trái  tim mình ông Lý Xương Căn luôn đau đáu nhớ về Việt Nam. Và năm 2000 ông  và cả gia đình quyết định rời Hàn Quốc để trở về với tổ tiên của mình. Từ đó đến nay, ông đã  cống hiến hết mình cho sự phát triển của đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, khi ông được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam toàn cầu, nhiệm kỳ 2017- 2000.

Với  tâm huyết và trách nhiệm của một Đại sứ Du lịch Việt Nam toàn cầu,  ông  Lý Xương Căn  đã góp phần cho sự hợp tác văn hóa,  hữu nghị bền chặt giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Ông xây dựng, quản lý điều hành trang web bằng tiếng Hàn để quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam. Cung cấp thông tin về Việt Nam cho khách du lịch và du khách Hàn Quốc.

Đồng thời, ông Lý Xương Căn tích cực hỗ trợ cơ quan và doanh nghiệp của Việt Nam tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch,tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, điểm đến Việt Nam tại Hàn Quốc.

Được biết, ông Lý Xương Căn đã tự bỏ toàn bộ chi phí để xây dựng Văn phòng đại diện Tổng cục du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Mọi hoạt động của Văn phòng ở Hàn Quốc  dưới sự điều hành của ông Lý Xương Căn nhưng chịu sự giám sát, quản lý trực tiếp của Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, ông Lý Xương Căn luôn tâm niệm, Hàn Quốc là nơi  ông sinh ra và lớn lên. Còn  Việt Nam là mảnh đất của tổ tiên, cả hai đều quan trọng. Nhưng  khi xác định trở về thì ông  sẽ gắn bó ở Việt Nam mãi mãi. Chính vì thế, bên cạnh công việc của một đại sứ du lịch, ông còn tích cực viết sách, dịch thuật và  hoạt động thiện nguyện.

Sau những bộn bề của công việc, ông Lý Xương Căn lại cùng người  vợ  của mình đi chợ, nấu ăn, chăm sóc con cái. Mỗi giây phút ấm áp bên gia đình  sẽ là động lực để ông  Lý Xương Căn sống và làm việc, cống hiến nhiều hơn nữa cho cuộc đời này.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm