Thứ Bảy, 20/04/2024 06:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Vẽ tặng người tuyến đầu chống dịch

(ANTV) - Chính thực tế khắc nghiệt của đại dịch Covid-19 đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều tác phẩm nghệ thuật. Trong đó, người họa sĩ bằng bút vẽ và gam màu, họ đã tái hiện trong tranh những hình ảnh chân thực về những khoảnh khắc, những con người trong đại dịch.

Có 1 người họa sĩ, vốn là người rất yêu bóng đá, có những bức tranh gắn liền với hình ảnh cờ đỏ, sao vàng, thì nay, họ lại tiếp túc sáng tác dành tặng người tuyến đầu chống dịch, bằng trái tim và 1 lòng yêu Tổ quốc của 1 người dân khi chứng kiến những hi sinh, vất vả của những chiến sĩ trên tuyến đầu.

Cảm động trước tấm lòng đội ngũ các y bác sĩ, công an, quân đội... trong những ngày chiến đấu với dịch bệnh Covid 19, những hình ảnh đó đã thôi thúc họa sĩ An Thắng vẽ những bức tranh sơn dầu để khắc họa tinh thần, tri ân đội ngũ những người trên tuyến đầu chống dịch.

Thường xuyên theo dõi báo đài, cảm nhận được sự vất vả của nhiều người trong trận tuyến này, họa sĩ An Thắng đã tận dụng thời gian toàn dân cách ly xã hội để vẽ về hình ảnh của những người tuyến đầu chống dịch. Điểm đặc biệt ở những bức vẽ này là việc bắt được thần thái, nắm được tinh thần của nhân vật.

Từ bức vẽ những thiên thần áo trắng trước khi lên đường làm nhiệm vụ... đến những bức chân dung, những nét phác họa đại diện cho đội ngũ y bác sĩ, công an, quân đội và người dân trong mùa dịch. Đằng sau những bức vẽ này, 2 tiếng Việt Nam luôn thôi thúc bản thân người nghệ sĩ và những nhân vật xuất hiện trong tranh, bằng hành động, thể hiện lòng yêu nước và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Với họa sĩ An Thắng, khát vọng chiến thắng Việt Nam giờ đây không chỉ là thể hiện trên sân cỏ, mà còn là khoảnh khắc chiến thắng đẩy lùi dịch bệnh. Người họa sĩ này mong rằng, dịp nào đó, những bức vẽ này sẽ được gửi đến những nhân vật đặc biệt, như 1 cách để anh thể hiện sự tri ân đến những người hùng thầm lặng.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm