Thứ Ba, 19/03/2024 14:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Trừ điểm thanh lịch là không nên

(ANTV) - Bàn về cái đẹp và sự thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam đã có rất nhiều cách tiếp cận và quan điểm được chia sẻ trên không gian mạng. Tuy nhiên, có một cụm từ đặc biệt khiến cư dân mạng quan tâm và bàn luận trong thời gian qua liên quan tới vấn đề này.

“Trừ điểm thanh lịch” đang là cụm từ ‘hot’ trên không gian mạng thời gian qua mỗi khi bàn luận vấn đề liên quan tới cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022. Đông đảo cộng đồng mạng đang thể hiện quan điểm dưới nhiều góc độ khác nhau để bày tỏ góc nhìn về vấn đề sự thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam.

Và đâu là giá trị về sự thanh lịch chúng ta nên hướng tới để có được bản sắc, phát huy được truyền thống của đất ngàn năm văn hiến hiện đang được không ít cư dân mạng đặt ra (?).

Theo đông đảo cư dân mạng, việc đánh giá về sự thanh lịch hay không với người phụ nữ thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và điều quan trọng là việc phát huy được nét đặc sắc, giá trị truyền thống tốt đẹp về sự thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam chứ không phải giá trị được áp dụng từ tiêu chí của một cá nhân nào đó. Và nếu áp dụng “tiêu chí của cá nhân” để chi phối xã hội, ảnh hưởng tới nhiều người thì đó có phải là sự khiên cưỡng, máy móc, chưa phù hợp để đánh giá về sự thanh lịch.

Thanh lịch hay không thanh lịch – điều gì là yếu tố quyết định sự thanh lịch với người phụ nữ Việt Nam hay đâu là giá trị cần hướng đến tại một cuộc thi sắc đẹp? Rất nhiều vấn đề được cư dân mạng đặt ra bởi những thông tin từ cuộc thi chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới nhiều người phụ nữ Việt Nam, ảnh hưởng tới góc nhìn về sự thanh lịch và cái đẹp.

Theo chia sẻ từ một giám khảo của cuộc thi với quan điểm: "một người phụ nữ thanh lịch, không gấp gáp, không vội vã, không cuống cuồng và không vừa nói vừa thở, chúng tôi muốn chọn một người đẹp phải có một hình ảnh trọn vẹn" đã nhận được sự đồng tình của không ít người yêu cái đẹp, nhưng sự trọn vẹn đó liệu có đảm bảo cho người phụ nữ thanh lịch ở mọi lúc, mọi nơi (!).

Cái đẹp của người phụ nữ luôn được gắn với sự thanh lịch – điều này đúng và không có gì phải bàn luận. Và việc hướng tới những giá trị hiện đại với những tiêu chí của sự thanh lịch có thể có nhiều sự đổi thay. Tuy nhiên, điều mà cư dân mạng mong muốn đó là việc mỗi người luôn tự ý thức giữ được nét đẹp, giá trị truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Và nếu những tiêu chí về thanh lịch trong cuộc thi được áp dụng chung cho số đông thì có phải là đúng? Hay một sự phô diễn thái quá.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm