Thứ Sáu, 29/03/2024 00:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Thông điệp chúc Tết từ Đại sứ 4 nước tại Việt Nam

(ANTV) -  Đã thành thông lệ, vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, các đại sứ nhóm G4 (gồm Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ) đều cùng nhau gửi tới người dân Việt Nam, đặc biệt những người yếu thế trong xã hội, một thông điệp chúc Tết giàu tính nhân văn.

Bà Tredene Dobson - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam: "Nhóm G4 chúng tôi gồm Đại sứ quán các nước Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ. Tết 2022 là Tết Nhâm dần. Năm Hổ tượng trưng cho sự dũng cảm, lòng bao dung và mong muốn được giúp đỡ mọi người. Điều đó thể hiện rất rõ qua những người phụ nữ mà tôi gặp ở Hope Box hôm nay. Tất cả chúng ta sẽ tiếp tục trân trọng, khuyến khích, ủng hộ, giúp đỡ và bảo vệ những người phụ nữ và trẻ em gái. Tôi mong rằng các em gái sẽ luôn có được tiếng nói của mình, để mạnh mẽ tuyên bố rằng: "Tương lai là của chúng ta".

Bà Deborah Paul -  Đại sứ Canada tại Việt Nam: "Tết là hy vọng. Tết là những khởi đầu mới. Xin gửi lời tri ân tới Hpe Box và các tổ chức vì phụ nữ và của phụ nữ. Cảm ơn những nỗ lực của các bạn trong việc thúc đẩy quyền của phụ nữ và mang tới các cơ hội phát huy mọi tiềm năng cho phụ nữ trong bối cảnh nhiều thách thức".

Ông Ivo Sieber - Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam: "Hope cũng có nghĩa là hành động thiết thực của nam giới và các bé trai như là các đối tác để đạt được bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực giới"

Bà Grete Lochen - Đại sứ Na Uy tại Việt Nam: "Hôm nay tôi rất vui vì được gặp gỡ những người phụ nữ mạnh mẽ và truyền cảm hứng này để ủng hộ, chia sẻ và cùng nhau làm bánh Tết. Tết là hy vọng. Tôi hy vọng một năm 2022 tươi sáng, đem đến tình yêu, sức khỏe và cơ hội công bằng cho tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái, những người đã trở nên yếu thế hơn vì dịch COVID-19".

Nhiều nước châu Á đón Tết trong không khí trầm lắng

Nhiều quốc gia châu Á và các cộng đồng gốc Á ở nước ngoài đã chào đón năm mới Nhâm Dần 2022. Châu Á năm nay đón năm mới trong bối cảnh nhiều nước chứng kiến số ca mắc COVID-19 tăng mạnh liên quan đến biến thể Omicron, dẫn tới nhiều biện pháp hạn chế nhằm ngăn đà lây nhiễm dịch bệnh. Các hoạt động đón năm mới như bắn pháo hoa, các lễ hội, các buổi biểu diễn tại nhiều nơi đã bị hủy bỏ. Năm mới diễn ra có phần trầm lắng so với nhiều năm trước.

Tại Trung Quốc, chính quyền nước này lại đang mạnh tay ngăn chặn sự lây nhiễm COVID-19 trước thềm Olympic mùa Đông Bắc Kinh dự kiến khai mạc ngày 4/2 tới. Để khuyến khích người dân hạn chế đi lại, chính quyền nhiều nơi áp dụng từ các biện pháp khen thưởng như tặng phiếu mua hàng hay thậm chí tiền mặt, cho đến cảnh báo rằng họ sẽ bị cách ly 14 ngày khi trở về.

Tại Đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc, chính quyền đã hủy các lễ hội mừng Tết Nguyên đán trong khi đóng cửa trường học, phong tỏa nhiều nơi để xét nghiệm. Dù dịp Tết nhưng các chính sách vẫn nghiêm ngặt như cấm phục vụ ăn uống tại chỗ từ 18h và đóng cửa các cơ sở giải trí như bar, rạp phim...

Tại Đông Nam Á, người dân Singapore đã đón ngày đầu tiên của năm mới bằng việc lễ chùa từ sớm. Mọi người đều hy vọng bình an, may mắn và đại dịch COVID-19 sẽ sớm qua đi. Tuy nhiên, các hoạt động tôn giáo năm nay cũng hạn chế số người tham gia để phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, nhà chức trách Singapore khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người.

Đây là năm thứ ba liên tiếp hoạt động chào đón năm mới bị che phủ bởi đại dịch. Nhưng nhiều người vẫn tin rằng năm Nhâm Dần sẽ mang lại một hy vọng mới, đủ để đưa cuộc sống trở lại mức gần như bình thường, với chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 có bước tiến lớn.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm