Thứ Năm, 28/03/2024 20:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Thông báo số 01 về Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII - 2022

(ANTV) - Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII sẽ được tổ chức tại thành phố Cần Thơ (từ ngày 03 đến 07/10/2022). Đây là hoạt động truyền thống và cũng là dịp để những người làm truyền hình, phát thanh trong lực lượng Công an nhân dân gặp gỡ, trao đổi, học hỏi nâng cao nghiệp vụ, chọn ra những tác phẩm, chương trình xuất sắc về đề tài ANTT phục vụ khán, thính giả trong cả nước.

THÔNG BÁO SỐ 01
Về “Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII - 2022”

Thực hiện chương trình công tác năm 2022 của Bộ Công an; Ngày 18/5/2022, Bộ Công an ban hành Kế hoạch số 245/KH-BCA-X04 về việc tổ chức Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII tại thành phố Cần Thơ từ ngày 03 đến 07 tháng 10 năm 2022. Đây là hoạt động truyền thống và cũng là dịp để những người làm truyền hình, phát thanh trong lực lượng Công an nhân dân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi nâng cao trình độ nghiệp vụ, chọn ra những tác phẩm, chương trình xuất sắc về đề tài ANTT phục vụ khán, thính giả trong cả nước.

Để chuẩn bị tốt cho Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII, Ban Tổ chức thông báo một số quy định để các đơn vị tham gia chủ động thực hiện.

1. Thời gian, địa điểm, thành phần tham gia và nội dung:

Nêu tại Kế hoạch số 245/KH-BCA-X04 ngày 18/5/2022 của Bộ Công an (kèm theo).

2. Quy định về số lượng tác phẩm và người dự thi.

2.1. Đối với tác phẩm truyền hình

- Mỗi đơn vị được tham dự không quá 02 tác phẩm báo chí; 01 chuyên mục ANTT (đối với Công an các địa phương); tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt theo format ANTV (mỗi đơn vị dự thi tối đa 01 tác phẩm thuộc từng fomat).

- Các tác phẩm dự liên hoan là những tác phẩm đã phát sóng trên các đài truyền hình Trung ương và địa phương từ tháng 9 năm 2019 cho đến nay.

2.2. Đối với nội dung thi Phát thanh viên, Người dẫn chương trình:

Mỗi đơn vị được cử 01 đến 02 người tham gia thi Phát thanh viên, Người dẫn chương trình (là MC của chuyên mục An ninh trật tự địa phương).

2.3. Đối với tác phẩm phát thanh

- File âm thanh đều theo định dạng có đuôi MP3.

- File văn bản tác phẩm: nộp văn bản in trên khổ giấy A4 theo chiều dọc.

- Hình thức gửi tác phẩm: tác phẩm dự thi gửi cả bản text và bản âm thanh MP3 vào địa chỉ email: radiocand@gmail.com.

- Mỗi đơn vị tham dự không quá 03 tác phẩm phóng sự, phóng sự điều tra; không quá 05 gương người tốt, việc tốt; không quá 02 câu chuyện cảnh giác truyền thanh.

- Các tác phẩm phát thanh được sản xuất và phát sóng trên các hệ thống phát thanh của các tỉnh, thành phố, Đài Phát thanh, Truyền hình Trung ương và địa phương trong khoảng thời gian từ tháng 9/2019 cho đến nay.

3. Các quy định về kỹ thuật.

3.1. Đối với tác phẩm truyền hình:

- Các đơn vị tham gia liên hoan gửi tác phẩm dự thi về Cục Truyền thông CAND qua địa chỉ ftp://ftp.antv.gov.vn (đăng nhập bằng tài khoản đã được cấp và đang sử dụng gửi tin bài). Lưu ý: tạo thư mục “Lien hoan truyen hinh, phat thanh CAND nam 2022” trên máy chủ ftp và gửi các tác phẩm vào thư mục này.

- Nhận file trực tiếp tại Cục Truyền thông CAND (Số 1 Lê Đức Thọ, Cầu Giấy, Hà Nội). Ban Tổ chức nhận file, kiểm tra thông số rồi xác nhận số lượng.

- Định dạng HD 1080i với tiêu chuẩn kỹ thuật như sau:

VIDEO

+ File format: MXF (XDCAM-EX/XDCAM HD 422)
+ Video Codec: MPEG2 Long GOP
+ Format Profile: 4:2:0/4:2:2
+ Scanning method: Interlaced
+ File order: Upper field first
+ Aspect Ratio: 16:9
+ Bit rate: ≥50 Mbps với 4:2:2; ≥35Mbps với 4:2:0
+ Format settings, GOP: M=3, N=12
+ Resolution: 1920 x 1080
+ Frame Rate: 25 fps
+ Bit depth: 8 hoặc 10 bit

 AUDIO

+ Audio coding: Uncompressed PCM
+ Quantization: 16, 20, 24 bits
+ Sampling frequency: 48KHz
        * Mức Audio:
         - Cực tiểu: - 20 dBFS
         - Cực đại: - 10 dBFS
        * Độ to:
       - Mức danh định: -23LUFS/±1LU
       - Mức cực đại: -10 LUFS

- Khi xuất file các tác phẩm truyền hình cần chú ý thông số Time code of first frame: 00:00:00:00 (thời gian khung hình đầu tiên của file).

* Mọi chi tiết trong quá trình giao nhận file tác phẩm truyền hình đề nghị liên hệ với Ban Kỹ thuật, Cục Truyền thông CAND (Đồng chí Đào Mạnh Nghĩa, số điện thoại: 097.999.6899 và đồng chí Vũ Nhật Tùng, số điện thoại: 077.2299.161 về việc truyền file qua server).

3.2. Đối với tác phẩm phát thanh

- File âm thanh đều theo định dạng có đuôi MP3.

- File văn bản tác phẩm: nộp văn bản in trên khổ giấy A4 theo chiều dọc.

- Hình thức gửi tác phẩm: tác phẩm dự thi gửi cả bản text và bản âm thanh MP3 vào địa chỉ email: radiocand@gmail.com.

* Mọi chi tiết về tiêu chuẩn kỹ thuật và cách thức gửi/nhận tác phẩm phát thanh liên hệ với Phát thanh CAND, Cục Truyền thông CAND (đồng chí Phạm Ngọc Lâm, số điện thoại: 0904.559.933 và đồng chí Kiều Anh, số điện thoại: 0904.209.958).

Các đơn vị tham gia Liên hoan gửi tác phẩm dự thi về Ban Tổ chức (qua Ban Kỹ thuật và Phát thanh CAND, Cục Truyền thông CAND) trước ngày 19/8/2022 để sắp xếp, kiểm tra, số hóa.

* Lưu ý: Các tác phẩm dự thi đảm bảo thời lượng, thể loại, kỹ thuật quy định để phù hợp khi khai thác phát sóng trên VTV (các chương trình của Truyền hình CAND phát trên VTV), kênh ANTV và trên hệ phát thanh VOV. Các tác phẩm được sử dụng phát sóng được trả nhuận bút theo quy định của Ban Tổ chức.

Nhận được thông báo này, đề nghị các đơn vị quan tâm lựa chọn các tác phẩm, chuyên mục hay, hấp dẫn tham gia dự thi để Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII thành công tốt đẹp.

Xem toàn bộ văn bản tại đây.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm