Thứ Sáu, 19/04/2024 14:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Thành tích của thể thao CAND tại SEA Games 31

(ANTV) - Ngày thi đấu cuối cùng của kỳ SEA Games 31 đã kết thúc và chúng ta đang hướng sự quan tâm đến lễ bế mạc sẽ diễn ra vào tối nay (23/5) tại Hà Nội. Với đoàn thể thao CAND thì đây là một kỳ Đại hội thể thao thi đấu khá thành công khi 11 trong tổng số 14 VĐV tham dự SEA Games đều đạt Huy chương.   

Vừa trở về sau thành tích đạt HCV bộ môn Karate, nội dung Karate đồng đội nữ, Nguyễn Ngọc Trâm là VĐV trẻ nhất và đạt thành tích cao nhất của đoàn Thể thao CAND tại kỳ SEA Games lần này. Cô gái vàng của Thể thao Việt Nam và là niềm tự hào của Thể thao CAND vừa bước qua tuổi 19 và lần đầu tiên tham dự đấu trường SEA Games.

Vận động viên Nguyễn Ngọc Trâm, Huy chương Vàng SEA Games 31 chia sẻ: Khoảng thời gian đại dịch là khoảng thời gian khó khăn vì so với VĐV các nước bạn như Indonexia, Thái họ đều được thi đấu nhiều giải và được cọ xát. Còn mình thì khó khăn hơn khi mình chưa có nhiều cơ hội để có thể đi thi đấu nhiều như nước bạn nên giây phút đạt được HCV ấy cảm thấy rất là xúc động.

Còn với bộ môn điền kinh, với thành tích 20 giây 74, VĐV Ngần Ngọc Nghĩa đã thi đấu xuất sắc khi giành tấm huy chương Bạc (HCB) ở đường chạy 200m. Tính chung, thành tích HLV, VĐV Công an nhân dân đạt được tại SEA Games 31 là 1 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ.

Thượng tá Phạm Hồng Thắm, Phó trưởng phòng Thể dục Thể thao - Bộ Công an nói: Thể thao CAND sau SEA Games 31 này chúng tôi sẽ chuẩn bị cho Đại hội thể dục thể thao toàn quốc vào tháng 11 năm nay. Tiếp theo đó là ASIAD và hướng tới Olympic 2028. Thể thao CAND đang có chiều hướng đi lên với tinh thần đào tạo trẻ.

Tham dự SEA Games 31, đoàn thể thao CAND có 16 thành viên (2 HLV, 14 VĐV). Các môn có thế mạnh là bắn súng, cầu mây, điền kinh, karate, judo, pencak silat. Để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, ngay từ năm 2021, thể thao CAND đã lựa chọn và đầu tư trọng điểm cho 93 VĐV ở những môn Olympic.

Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị nói: Thể thao thành tích cao CAND thường xuyên chúng tôi duy trì ở top 10 trong các đơn vị toàn quốc. Đó là khẳng định những thành tích, rèn luyện cố gắng, nỗ lực của VĐV CAND những năm gần đây là rất cố gắng, rất tốt.

Thể thao thành tích cao không có nấc thang cuối cùng. Sau SEA Games 31, đoàn Thể thao CAND tiếp tục tập trung, rèn luyện, hướng tới đạt thành tích cao tại đấu trường trong nước, khu vực và quốc tế, trước mắt là Đại hội Thể thao toàn quốc sẽ diễn ra tại Quảng Ninh vào tháng 11 tới đây.

Tin mới nhất

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Công nghệ thanh toán xác thực bằng tĩnh mạch ngón tay

Công nghệ thanh toán xác thực bằng tĩnh mạch ngón tay

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Khách hàng tại một siêu thị ở tỉnh Saitama, phía Bắc thủ đô Tokyo, Nhật Bản đang được trải nghiệm công nghệ thanh toán mới là xác thực bằng tĩnh mạch ngón tay. Phương pháp này được cho là có nhiều ưu điểm vượt trội so với các công nghệ thanh toán sinh trắc học hiện có.

Xem thêm