Thứ Sáu, 19/04/2024 16:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Thắng và thua của phim Việt chiếu Tết 2019

(ANTV) - Qua tuần cao điểm của mùa phim Tết 2019, phim Việt đang thắng thế rõ rệt khi cả 2 bộ phim Trạng Quỳnh và Cua Lại Vợ Bầu đạt doanh thu đáng nể. Trong đó, “Cua Lại Vợ Bầu” trở thành phim chiếu Tết có doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, “nóng” hơn cả những con số lại là cuộc chiến rất ồn ào về truyền thông giữa 2 ekip. Trấn Thành còn vướng phải yêu cầu khởi kiện từ nhà đầu tư Trạng Quỳnh.

3 phim Việt được ấn định chiếu từ mùng 1 Tết Nguyên Đán 2019 là Trạng Quỳnh, Cua Lại Vợ Bầu và Táo Quậy. Vì những điểm chưa hoàn thiện về kỹ xảo, “Táo Quậy” nhanh chóng thất thế và bị giảm suất chiếu rõ rệt. Trong khi đó, “Cua Lại Vợ Bầu” và “Trạng Quỳnh” liên tục thông báo doanh thu khả quan. Riêng trong ngày mùng 3 Tết, “Cua Lại VỢ Bầu” đạt doanh thu 15,8 tỷ; đẩy tổng doanh thu đến thời điểm này là hơn 108 tỷ đồng.

Thông tin về kết quả bán vé đáng mừng của phim Việt nhanh chóng bị lấn át bởi cuộc xung đột truyền thông giữa 2 ekip. Ngay mùng 2 Tết, Trấn Thành đăng lên fanpage phản ánh về thực trạng phim “Cua Lại Vợ Bầu” bị một nhóm ngầm chơi xấu, đánh giá 1 sao và bình luận tiêu cực một cách cố ý trên trang 123phim. Ngay lập tức, đạo diễn Đức Thịnh của phim “Trạng Quỳnh” lên tiếng cho rằng “Tôi thừa hiểu áp lực của Trấn Thành ở phim còn lại. Tuy vậy, tình huống này cậu ấy đã cư xử không đúng. Đừng đem lịch chiếu ra giải thích phân bua. Chẳng ai muốn tình huống này nhưng đã rơi vào phải xử lý đúng cho đôi bên”

Sau đó ít giờ, đạo diễn Đức Thịnh xóa trạng thái đó và đính chính đã hiểu tâm trạng của Trấn Thành. Thậm chí, Đức Thịnh khẳng định sẽ bảo vệ diễn viên này trước nhiều yêu cầu khởi kiện của nhà đầu tư “Trạng Quỳnh” vì cho rằng phát ngôn của Trấn Thành làm ảnh hưởng doanh thu.

Ồn ào trên các phương tiện truyền thông, một mặt, xoay quanh tác giả của đội quân seeding/ bình luận ảo trên các trang phim. Mặt khác chỉ ra hệ quả tất yếu của mâu thẫn này khi một diễn viên ngôi sao ra mắt phim cùng lúc.

Trong mùa lễ 2/9 năm 2018, diễn viên Isaac từng rơi vào thế tương tự khi 2 phim Song Lang và Mùa Viết Tình Ca phát hành cách nhau chỉ 2 tuần. 2 vai diễn lại hoàn toàn đối lập nên Isaac gần như bị động trong mọi hoạt động phục vụ truyền thông.

Còn trong mùa Tết này, Trấn Thành hiện tại được xem là điểm sáng nhất của phim Trạng Quỳnh với những miếng hài vừa vặn. Diễn viên này cũng được đánh giá có nhiều cố gắng điều khiển diễn xuất để dễ xem hơn trong “Cua Lại Vợ Bầu”. Song, “Cua Lại vợ bầu” là dự án Trấn Thành đầu tư về cả mặt biên kịch, ý tưởng nên bất kỳ động thái hỗ trợ phim này đều dễ bị soi xét là thiên vị hơn “Trạng Quỳnh”.

Từ đây đến cuối tháng 2, còn 4-5 phim Việt tiếp tục ra rạp, với mong đợi tận dụng được sức xem phim của khán giả trong tháng Giêng. 2 số liệu về doanh thu của Trạng Quỳnh và Cua Lại Vợ Bầu là chiến thắng giòn giã, cổ vũ nhà làm phim trong nước hoạt động. Dĩ nhiên, chất lượng phải ở mức độ chỉn chu nhất định. Tuy nhiên, phim Việt trong mùa Tết lại có một bàn thua nặng về cách ứng xử giữa những người làm nghề.

Trước áp lực truyền thông, áp lực doanh số, những đối đáp trên mạng xã hội khiến khán giả mất thiện cảm về diễn viên và cả ekip làm phim. Trường hợp scandan của Kiều Minh Tuấn – Cát Phượng – An Nguy là minh chứng rõ ràng nhất cho rủi ro của những scandal, minh chứng cho những khán giả có lập luận, sẵn sàng quay lưng với sản phẩm vì không còn thiện cảm với diễn viên, bất chấp chất lượng bộ phim ra sao.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm