Thứ Năm, 25/04/2024 16:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Thầm lặng sau cánh sóng ANTV

(ANTV) - Những hình ảnh từ 10 năm trước, khi kênh Truyền hình CAND - ANTV chính thức phát sóng. Những hình ảnh cho thấy, có những con người thầm lặng hy sinh, đóng góp vào sự thành công của ANTV và điều đáng nói là có rất ít khán giả được nhìn thấy và biết đến họ. Những con người lặng lẽ sau "cánh sóng", nhưng trong họ luôn vẹn nguyên niềm tự hào về thời khắc lịch sử cũng như sự trưởng thành, lớn mạnh của ANTV.

Rất hiếm khi có cơ hội xuất hiện trước công chúng, không trực tiếp lên hình, không gặp gỡ, giao lưu với khán giả trong mỗi chương trình truyền hình. Nhưng nếu thiếu họ thì các tác phẩm của ANTV khó có thể đến được với khán giả. Họ là những người đảm nhận nhiệm vụ ở những khâu cuối cùng, trong quá trình sáng tạo một tác phẩm báo chí, để đưa những thông tin hữu ích, chất lượng đến với khán giả cả nước.

Rất hiếm khi có cơ hội xuất hiện trước công chúng. Không trực tiếp lên hình, không gặp gỡ, giao lưu với khán giả trong mỗi chương trình truyền hình... Nhưng nếu thiếu họ thì các tác phẩm của ANTV khó có thể đến được với khán giả. Họ là những người đảm nhận nhiệm vụ ở những khâu cuối cùng, trong quá trình sáng tạo một tác phẩm báo chí, để đưa những thông tin hữu ích, chất lượng đến với khán giả cả nước.

Kỹ thuật dựng được xem là khâu hậu kỳ trong quá trình sản xuất chương trình truyền hình. Từ những ngày đầu tiên, những kỹ thuật viên dựng chương trình cũng đã xác định nhiệm vụ quan trọng trong quy trình sản xuất tác phẩm truyền hình, đã nỗ lực hết sức để mang đến cho khán giả cả nước những chương trình chuyên biệt về tình hình ANTT với tiêu chí kịp thời, hấp dẫn trên kênh sóng ANTV.

Công tác truyền dẫn phát sóng chính là công đoạn cuối cùng đưa các tác phẩm truyền hình đến với công chúng. Đối với các kỹ thuật viên làm việc ở bộ phận Tổng khống chế, yêu cầu đầu tiên là phải chính xác, chính xác đến từng phút, từng giây. Đây là nơi thu nhận các tín hiệu chương trình, xử lý và phân phối các tín hiệu chương trình đó phát trên các kênh sóng, các bộ phận chức năng khác với chất lượng hình ảnh, âm thanh đạt chuẩn. Để giữ cho cánh sóng luôn ổn định, tại đây cần phải có sự hiện diện của những con người làm việc suốt 24/24h. Thế nên, để gắn bó với công việc này ngoài năng lực chuyên môn thì mỗi người ở đây còn phải có cả tình yêu nghề.

Những ngày đầu thành lập, Ban Kỹ thuật chỉ có 18 cán bộ chiến sỹ với những khái niệm cơ bản về công tác kỹ thuật như dựng, trường quay, công nghệ thông tin, ánh sáng, truyền dẫn phát sóng,... đáp ứng yêu cầu kỹ thuật phát sóng tại thời điểm ra kênh. Sau 10 năm phát sóng, Ban kỹ thuật của truyền hình ANTV đã phát triển và trưởng thành cả số lượng lẫn chất lượng với 87 cán bộ chiến sỹ, trình độ của đội ngũ kỹ thuật viên ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển của công nghệ 4.0.

Có thể nói, sự nỗ lực và tình yêu công việc của những kỹ thuật viên của Ban Kỹ thuật đã góp phần vào thành công chung của Kênh Truyền hình ANTV trong 10 năm qua. Những công việc vẫn được thực hiện một cách thầm lặng sau cánh sóng, để góp sức cho cánh sóng ANTV luôn đến được với khán giả truyền hình khắp cả nước một cách chất lượng và kịp thời nhất.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm