Thứ Năm, 25/04/2024 20:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Tấm vé và tình yêu bóng đá

(ANTV) - 20h tối nay, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón đội tuyển Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Tiếp đó, ngày 19 tháng 11, sẽ là cuộc chạm trán giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan cũng tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình. 

Và cứ mỗi khi đội tuyển thân yêu của chúng ta có những trận đấu quan trọng trên sân nhà, thì hơn bao giờ hết, những cổ động viên và người yêu bóng đá Việt Nam hơn ai hết mong được tới sân để cổ vũ cho đội tuyển. Việc sở hữu một tấm vé bóng đá luôn luôn là điều mơ ước của mỗi cổ động viên. Chính vì vậy, những cơn sốt vé đã liên tục được tạo ra trước giờ bóng lăn, không chỉ ngoài sân cỏ mà ngay chính trên cộng đồng mạng. Việc mua bán, trao đổi những tấm vé cũng diễn ra rất sôi nổi và giá trị của những tấm vé này đã được nâng lên gấp rất nhiều lần so với thực tế.

Trên cộng đồng mạng không khó để tìm thấy những status, hình ảnh đăng bán những cặp vé bóng đá. Rất nhiều các trang, hội nhóm online vé bóng đá được lập ra cùng với nhiều lời mời gọi hoặc tìm kiếm nhu cầu mua vé. Từ việc lựa chọn các khán đài đến các mức giá vé và dĩ nhiên, giá của những chiếc vé đó gấp nhiều lần so với các mức giá từ 200.000 đến 500.000 được in trên tấm vé. Mỗi lượt đăng tải mời chào như vậy đã nhận được hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ trên cộng đồng mạng.

Nguyễn Tuấn Quang, TP Hà Nội chia sẻ: Em có thấy tình trạng bán vé trên facebook, trên mạng giá vé trên các chợ đen mạng đó đắt rất nhiều lần, từ 3-4 lần là ít, ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của bóng đá.

Nhà báo Phan Ngọc Bảo, Báo Bóng đá cho biết: Nhiều nguồn phe vé có vé, những cổ động viên mua được vé cũng phải xem lại mình, ví dụ như người hâm mộ mua được 4 vé, nhưng chỉ dùng 2 vé và bán lại cho phe vé.

Hiện, Liên đoàn bóng đá Việt Nam mở bán vé các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ tư World Cup 2022 qua ứng dụng VinID. Theo đó, mỗi tài khoản đăng kí theo CMND chỉ được mua tối đa 02 vé/ trận và được mua duy nhất 1 lần. Thời gian bán vé online chỉ được mở cố định vào các khung giờ 10h, 15h và 22h hằng ngày. Tuy nhiên chỉ sau vài phút mở bán tại mỗi phiên, toàn bộ vé xem trận đấu đều báo “hết vé". Đông đảo cư dân mạng đã bày tỏ sự thất vọng khi không thể sở hữu cho mình tấm vé.

Chắc chắn ở những trận bóng có đội tuyển Việt Nam tham dự sẽ luôn tạo ra một “cơn sốt” vé.

Việc triển khai bán vé online tuy đã giảm đi được cảnh chen chúc, gây ra sự phản cảm. Tuy nhiên, khi nhu cầu vượt quá lượng cung thì việc các cổ động viên mua qua các kênh không chính thống, qua tay như thế này là 1 điều thực tế...Vì vậy  nhiều ý kiến cư dân mạng cho rằng, cần phải có cơ chế, cách thức tổ chức 1 cách hợp lí để đảm bảo sự công bằng, công khai dành cho các cổ động viên có thể vào sân cổ vũ, thể hiện tình yêu bóng đá với đội tuyển Việt Nam./.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm