Thứ Bảy, 20/04/2024 12:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Phong trào văn hóa, thể dục của người dân Hải Châu

(ANTV) - Trong Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới bao gồm 19 tiêu chí, có 2 tiêu chí về văn hóa. Có một địa phương đã có hơn 40 năm là điển hình văn hóa của cả nước, vậy kinh nghiệm trong việc duy trì phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương này như thế nào ?

Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở xã Hải Châu, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định lâu nay luôn được đông đảo bà con tích cực tham gia hưởng ứng và duy trì. Đây là truyền thống và cũng là niềm tự hào của người dân Hải Châu.

Để thúc đẩy phong trào trong quần chúng nhân dân, huyện Hải Hậu thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhân các dịp lễ, tết. Bên cạnh đó, đầu tư, hỗ trợ cơ sở vật chất văn hóa cho các khu dân cư, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ văn hóa, thể thao ở cơ sở để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và tham gia sáng tạo văn hóa của người dân.

Có đến 60% người dân Hải Hậu luyện tập thể thao thường xuyên, từ người già đến người trẻ, ai cũng tích cực tham gia các phong trào. Hiện nay, mỗi xóm, tổ dân phố ở Hải Hậu đều có 1 câu lạc bộ thể thao với nhiều môn đa dạng như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn và 1 đội văn nghệ quần chúng sinh hoạt ở nhiều loại hình: hát chèo, thơ ca,...

Ở Hải Hậu, việc phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nói riêng và rộng hơn là thực hiện 2 tiêu chí văn hoá trong xây dựng nông thôn mới đã phát huy được vai trò chủ thể của người dân một cách mạnh mẽ. Điều này góp phần giữ vững và nâng cao đời sống tinh thần ở cộng đồng dân cư, từ đó thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển, tạo không khí nông thôn mới phấn khởi, tươi vui.

Lần đầu tiên Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng đại học trên thế giới

Ngành giáo dục Việt Nam vừa đón nhận niềm tự hào lớn, khi 3 trường đại học của Việt Nam được đưa vào Bảng xếp hạng Times Higher Education World University Rankings 2019 cùng với gần 1.400 cơ sở giáo dục đại học uy tín, hàng đầu thế giới.

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội lọt vào top 801 - 1.000; Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trong nhóm 1.000+, trong đó, Đại học Bách khoa Hà Nội đứng đầu các trường đại học Việt Nam trong bảng xếp hạng.

Việc lần đầu tiên 3 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam được Times Higher Education công bố thứ hạng cùng với gần 1.400 cơ sở giáo dục đại học hàng đầu thế giới là tin rất tích cực đối với giáo dục đại học Việt Nam.

Việc đánh giá dựa trên các tiêu chí như giảng dạy, nghiên cứu, nguồn thu từ hợp tác với doanh nghiệp và triển vọng quốc tế hóa trong đội ngũ nhân viên, sinh viên và công tác nghiên cứu.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm