Thứ Sáu, 26/04/2024 10:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Phim tư nhân thắng áp đảo tại Liên hoan phim Việt Nam XXII

(ANTV) - Tối 20/11, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII bế mạc và đã tìm ra chủ nhân các giải thưởng. 

Trong hạng mục phim truyện, dù số lượng phim Nhà nước đặt hàng tham gia có gia tăng nhưng tất cả giải thưởng đều thuộc về các đoàn sản xuất tư nhân, đề cao những sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh.

“Mắt biếc” và “Gái già lắm chiêu: Những cuộc đời vương giả” nhận được nhiều vinh danh về mặt thiết kế và âm thanh, âm nhạc.

Đặc biệt, tỉnh Thừa Thiên - Huế còn trao thêm một vinh danh đặc biệt cho phim "Mắt biếc" với bối cảnh quay xuất sắc tại địa phương này. Phim cũng nhận Bông Sen Vàng cho phim truyện điện ảnh xuất sắc.

Trong khi đó, 2 ekip trẻ sản xuất phim "Ròm" và "Bằng chứng vô hình" nhận được vinh danh về Quay phim xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc.

Ứng cử viên nặng ký khác trong hạng mục phim truyện điện ảnh, phim "Bố già" cũng gặt hái nhiều giải thưởng quan trọng. Phim nhận Bông Sen Bạc cho phim xuất sắc, đồng thời nhận thêm 3 giải thưởng cho biên kịch, nam diễn viên chính xuất sắc (diễn viên Tuấn Trần) và nữ diễn viên phụ xuất sắc (diễn viên nhí Ngân Chi).

Ban giám khảo dành 3 vinh danh thêm cho 3 bộ phim có ngôn ngữ điện ảnh đặc biệt là "Ròm", "Gái già lắm chiêu phần V" và phim "Bình minh đỏ". Đây cũng là vinh danh duy nhất của dòng phim nhà nước đặt hàng trong sự kiện năm nay.

Lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII đã công bố thành phố Đà Lạt sẽ là địa phương đăng cai sự kiện này vào năm 2023.

Tin mới nhất

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem thêm