Thứ Sáu, 26/04/2024 13:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Phản cảm trào lưu chụp ảnh nude ở hồ sen

(ANTV) -  Trong vài năm gần đây, đã có không ít những hình ảnh thảm họa bên hoa sen mà nhiều người do vô tình hay cố ý tạo ra. Thậm chí một trào lưu chụp ảnh "nude" phản cảm với hoa sen đã xuất hiện tại nhiều nơi. Và cách đây không lâu, trên mạng xã hội lại tiếp tục xuất hiện 1 bộ ảnh cô gái khỏa thân trong đầm sen đã tạo nên những phản ứng bức xức trong cộng đồng mạng.

Đã có không ít những bộ ảnh phản cảm được giới trẻ chek-in tại các khu vực đầm sen. Thậm chí nhiều chàng trai cũng đã không ngần ngại "cởi bỏ" khi chụp cùng sen khiến nhiều người hoảng hốt.

Ngay mới đây vào tháng 5, bộ ảnh bán khỏa thân của 3 chàng trai đến từ Bắc Giang đã gây phẫn nộ trên cộng đồng mạng 3 chàng trai vạm vỡ, khoe trọn lưng trần và vòng 3 trước ống kính. Hay hình ảnh1 chàng trai cơ bắp, gương mặt nam tính, mặc yếm hồng, tạo dáng uốn éo bên sen cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Trước đó, trên facebook cá nhân...với áo yếm hờ hững, dùng lá sen mỏng manh che vòng 2 một cô gái ở Hà Nội đã bị cộng đồng mạng lên án bởi những tư thế tạo dáng chụp ảnh đầy thô tục. Và còn rất nhiều bộ ảnh khỏa thân dung tục "nóng" cộng đồng mạng.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc khoả thân ngâm mình dưới đầm sen đầy bùn được cho là mất vệ sinh gây nguy hại cho sức khoẻ, và trên hết, điều này đã làm làm xấu đi hình ảnh của loài hoa vốn nổi tiếng với vẻ đẹp thuần khiết như hoa sen.

Đông đảo cư dân mạng cho rằng, hiện đang có 1 hội chứng lạm dụng chụp ảnh khỏa thân. Điển hình như mới đây, 1 đôi bạn trẻ đã nude hoàn toàn khi chụp ảnh cưới ở Đà Lạt gây sốt trong cộng đồng mạng. Ở đây, đang có 1 sự lẫn lộn giữa chụp ảnh nude nghệ thuật và ảnh nude dung tục.

Một số ý kiến cư dân mạng còn cho rằng, chụp ảnh khoe thân gây chú ý là điều mà nhiều bạn trẻ hiện nay thích làm, đôi khi vì mục đích cá nhân, muốn được nhiều người biết đến. Cũng nhiều người có suy nghĩ đơn giản: cứ khoe da thịt là đẹp, là nghệ thuật. Một số người muốn lưu lại khoảnh khắc đẹp của cơ thể trong một không gian đẹp, nhưng lại không chọn được nghệ sĩ chụp ảnh đích thực, thay vào đó là các thợ ảnh không có trình độ.

Và dù ở không gian đẹp đẽ, thanh tịnh như ở đầm sen thì vẫn sẽ có những bức ảnh với góc nhìn dung tục, phản cảm và thể hiện nhận thức, thẩm mỹ kém của người chụp và người đi chụp.

Việc lưu giữ những bức ảnh đẹp về một thời thiếu nữ bên hồ Sen là điều ai cũng có thể trải nghiệm. Thế nhưng, việc lựa chọn trang phục, bối cảnh nên có sự lựa chọn, cân nhắc 1 cách kỹ lưỡng

Với Luật An ninh mạng vừa ban hành, hành vi phát tán ảnh khỏa thân trên facebook sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật khi tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi có ý tưởng chụp ảnh khỏa thân và có ý định cho mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm