Thứ ba, ngày 26/10/2021 - 18:49 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:00, Thứ 4, 06/10/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nở rộ các dịch vụ ăn theo phim Squid Game

(ANTV) - Squid Game (Trò chơi con mực) là một bộ phim của Hàn Quốc đang gây ra cơn sốt tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

 
Bộ phim nói về cuộc chiến sinh tử của hàng trăm người chơi. Những nhân vật trong phim sẽ chơi các trò quen thuộc thời thơ ấu đối với nhiều người tại Hàn Quốc, tuy nhiên, nếu không vượt qua được, người chơi sẽ phải trả bằng sinh mạng của mình. Nếu sống sót đến cuối cùng, người chơi sẽ nhận được 45,6 tỷ Won (tương đương hơn 870 tỷ đồng).
 
Hiện nhiều dịch vụ ăn theo phim Squid Game đang gây sốt ở các quốc gia như Hàn Quốc, Singapore, Philippines.
 
Thử thách tách kẹo đường Dalgona đã được một quán cafe tại Singapore đưa ra với các thực khách. Bất cứ ai đến quán cafe đều muốn thử trải nghiệm này và ghi lại rồi đăng tải lên mạng xã hội để chia sẻ với bạn bè. Anh Wang Chen, Người dân Singapore chia sẻ, “Tôi gần như hoàn thành thử thách, nhưng hãy xem của cô ấy này, thật là một thảm họa. Nếu mà ở trong phim thì cô ấy thua rồi đấy !”
 
Tại Hàn Quốc, những người bán kẹo đường cảm thấy rất thích thú khi trò chơi của trẻ nhỏ này bỗng trở thành cơn sốt. Anh An Yong-Hui, Người bán kẹo tại Hàn Quốc cho biết, "Những ngày gần đây, mỗi ngày tôi có tới 200 - 300 khách mua hàng. Hồi trước thì ngày nào nhiều nhất cũng chỉ có 100 khách. Vì họ là người lớn, đâu có thời gian nhớ lại trò chơi trẻ con".
 
Còn tại Philippines, nhiều thanh niên rất hứng thú với trò đèn xanh, đèn đỏ với bức tượng cao 3m được đặt tại trung tâm mua sắm. Mỗi khi bức tượng khổng lồ vang lên câu hát rồi quay đầu lại, khi âm thanh kết thúc, người chơi phải đứng im, không được cử động. Dù đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng tới ngành dịch vụ, tuy nhiên, việc những dịch vụ ăn theo phim được nhiều người đón nhận cho thấy cuộc sống bình thường mới đang dần thành hiện thực.
BT
Thăm dò khán giả