Thứ Bảy, 20/04/2024 06:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Nhan sắc Việt Nam vươn tầm thế giới

(ANTV) - Cô gái với cái tên Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Miss Grand International 2021 đã tạo nên những dấu ấn trong lòng người hâm mộ. 

Trong suốt những ngày vừa qua trên cộng đồng mạng, đã có rất nhiều khán giả gửi lời chúc mừng và tự hào trước chiến thắng của Thùy Tiên. Hành trình 20 ngày, vượt qua 60 đối thủ, nâng nhan sắc Việt đã được lên 1 tầm cao mới đầy tự hào. Điều mà nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thán phục hơn cả đó là màn trình diễn khả năng ngôn ngữ của Thùy Tiên đã thể hiện.

Việc có khả năng ngoại ngữ tốt khi thành thạo 2 thứ tiếng Anh - Pháp, và gần đây nhất tiếng Thái của Tân hoa hậu hòa bình quốc tế đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ học Tiếng Anh. Đây được xem là chìa khóa quan trọng để mở rộng tầm nhìn ra thế giới.

Thông tin về Tân hoa hậu hòa bình quốc tế Thuỳ Tiên đã liên tục được cư dân mạng chia sẻ trong những ngày vừa qua. Ấn tượng về tự tin, ngưỡng mộ bởi thành tích học tập, hông chỉ cư dân mạng Việt Nam mà tại nhiều fanpage quốc tế, rất nhiều lời chúc mừng đã được gửi tới cô gái trẻ.

Trong đêm chung kết, Thuỳ Tiên đã tỏa sáng ở phần hùng biện và 2 phần thi ứng xử với khả năng sử dụng trôi chảy tiếng Anh và tiếng Thái trên sân chơi của nước chủ nhà. Trước đó, người đẹp từng gây bất ngờ với khán giả bằng vốn ngoại ngữ lưu loát khi chào khán giả bằng 6 thứ tiếng: Nhật, Thái, Tây Ban Nha, Hàn, Anh, Pháp. Cộng đồng mạng đã nổ tung với màn thể hiện quá xuất sắc của tân hoa hậu.

Trước đó tại các cuộc thi nhan sắc, nhiều hoa hậu đã thể hiện khả năng giao tiếp lưu loát bằng Tiếng Anh gây xôn xao trên cộng đồng mạng. Vốn ngoại ngữ tốt đã trở thành lợi thế quan trọng trong việc chinh phục tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Qua đó truyền tải đi những thông điệp tích cực cho cộng đồng.

Nhiều ý kiến cư dân mạng đã chia sẻ, việc học ngoại ngữ mở ra những cơ hội học tập và trưởng thành nghề nghiệp ở các bậc học cao hơn, là điều kiện để họ học tập trong môi trường quốc tế từ rất sớm và rất nhiều trong số đó đã trưởng thành, đảm trách nhiều vị trí, vai trò quan trọng trong xã hội. Tận dụng lợi thế ngoại ngữ, đó là công cụ sắc bén để mở rộng tầm nhìn ra thế giới, học hỏi nhiều hơn.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm