(ANTV) - Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19 bằng âm nhạc thời gian qua đã thực sự lan tỏa và trở thành cầu nối để các nghệ sỹ thể hiện trách nhiệm, cùng với cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Sau Ghen Covy, xuất hiện ngày một nhiều hơn những sản phẩm âm nhạc được nhiều nghệ sỹ chung tay thực hiện. Qua đó truyền tải thông điệp, niềm tin, tinh thần lạc quan Việt Nam chiến thắng đại dịch cũng như gửi gắm tình cảm, chia sẻ những khó khăn đối với đội ngũ y, bác sỹ và các lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch.
Với thông điệp: “Việt Nam sẽ không bỏ lại ai phía sau”, ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” của nhạc sỹ Minh Beta đã được Bộ Y tế lựa chọn và sẽ đưa vào các chương trình truyền thông chống dịch Covid 19 trong thời gian tới.
Không chỉ lan toả sự tích cực từ một ca khúc đã đi vào trái tim của hàng triệu người Việt Nam, mà lời ca trong phiên bản mới cũng chuyển tải đầy đủ về cách phòng tránh dịch, đặc biệt khích lệ tinh thần, kêu gọi toàn dân chung tay cùng nhau vượt qua khó khăn và lan toả yêu thương.
Thử thách “Hát lên Việt Nam ơi!” đã chính thức được Bộ Y tế phát động từ ngày 24/3. Thử thách kêu gọi mọi người cùng hát vang lên điệp khúc bài hát cổ động tinh thần đoàn kết, đưa ra “câu trả lời” khi đất nước gọi tên mình và là liều thuốc tinh thần cổ vũ đội ngũ y bác sĩ, lực lượng quân đội, công an, những anh hùng đời thường đang ngày đêm chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch.
Không nhắc tới dịch bệnh, cũng không sử dụng các ca từ có tính chất nhắc nhở mọi người về việc phòng chống dịch. Ca khúc “Cười lên Việt Nam” là một nét nhạc rất khác của nhạc sỹ khiếm thị Nguyễn Thanh Bình. Sản phẩm được thu âm bởi nghệ sỹ ba miền đất nước. Đây cũng chính là những lời động viên mà người nghệ sỹ nhìn đời bằng âm nhạc như Thanh Bình, muốn gửi đến các y bác sĩ, các lực lượng đang ở tuyến đầu tham gia chống dịch Covid-19.
Ca khúc của các nghệ sỹ khác đã được Bộ y tế kiểm duyệt đưa vào chương trình truyền thông. Mỗi người có một cách khác nhau. Và với những người nghệ sỹ, ca sỹ, nhạc sỹ bằng sự sáng tạo, bằng âm nhạc, họ góp thêm một nguồn cổ vũ, động viên cùng cả nước chung tay chống dịch.
Đó có thể là một sáng tác mới, có thể là một ca khúc được viết lại lời. Nhưng tất cả đều chuyển tải những thông điệp rất tích cực trong cuộc chiến mà chúng ta sẽ thắng và phải thắng.
Những hình ảnh đẹp về cuộc chiến chống dịch trong các MV ca nhạc. Các sản phẩm âm nhạc của các nghệ sỹ trẻ ngay khi ra mắt đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Không chỉ lan tỏa tinh thần lạc quan, đem đến niềm vui, nuôi dưỡng cảm xúc tích cực với những thông điệp ý nghĩa. Các sản phẩm âm nhạc đã tạo sự kết nối trong cộng đồng, thể hiện mong muốn được đóng góp sức mình vào cuộc chiến chống dịch Covid 19 của các nghệ sỹ./.