Thứ Sáu, 29/03/2024 14:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Lan tỏa hình ảnh Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm

(ANTV) - Làm thẻ CCCD tại chỗ, rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip, đăng ký xe máy, tham quan các gian trưng bày những hình ảnh, hiện vật về lực lượng Cảnh sát nhân dân… là những gì mà người dân có thể trải nghiệm khi đến không gian triển lãm kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Biết được thông tin về Triển lãm thông qua báo đài, anh Doãn Mạnh Hùng đã dẫn các con đến đây để trực tiếp tham quan và cảm nhận không gian trưng bày hàng trăm vũ khí, phương tiện kỹ thuật chuyên dụng của lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Có mặt tại không gian trưng bày với chuyên đề “Chủ động, sẵn sàng” giới thiệu một số vũ khí, phương tiện chuyên dụng trang bị của lực lượng Cảnh sát cơ động phục vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, gia đình anh Lê Hà Đức đã được cán bộ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động trực tiếp giới thiệu về Robot xử lý bom mìn. Đây là dịp hiếm hoi, bố con anh Đức được tận mắt nhìn thấy những vũ khí, trang thiết bị hiện đại của lực lượng Công an nhân dân.

Hơn 300 vũ khí, phương tiện, thiết bị kỹ thuật chuyên dụng đã được trưng bày tại khu vực cả phía trong và ngoài Bảo tàng Hà Nội.

Bên cạnh đó, khách tham quan còn có thể tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm một số tiện ích như: rút tiền qua thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử đã được liên kết với thẻ ATM, trải nghiệm làm căn cước công dân ngay tại khu vực triển lãm, đăng ký xe máy theo hình thức dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,...

Với thông điệp tôn vinh cống hiến và hy sinh của lực lượng Cảnh sát nhân dân trong sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đặc biệt là vai trò, trách nhiệm cùng những thành tựu của lực lượng Cảnh sát nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, thông qua triển lãm này, góp phần giáo dục cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 20/8, tại Bảo tàng Hà Nội.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm