Thứ Sáu, 26/04/2024 15:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Khám phá văn hóa Tết Việt

(ANTV) - Ngày 12/01, chương trình khám phá văn hoá cổ truyền Việt dành cho Đoàn ngoại giao "Tết Nguyên Đán cùng Việt xưa" được Vụ Ngoại giao văn hoá - UNESCO, Bộ Ngoại giao, nhóm Phụ nữ cộng đồng ASAEN tại Hà nội phối hợp với Tập đoàn DELTA tổ chức tại Hà Nội.  

Đây là một trong những hoạt động khởi đầu của năm ASEAN 2020, trong đó Việt Nam đóng vai trò nước chủ nhà, nhằm giao lưu, chia sẻ về văn hoá các nước khối ASEAN, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nước trên thế giới với ASEAN và tạo ấn tượng tốt về Việt Nam.

Mới sang Việt Nam nhận công tác được hơn 1 tháng nay, nên đây là lần đầu tiên ông Mohamed Albaghar - Đại biện đại sứ quán Libya tại Việt Nam - được trực tiếp trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam như thế này. Và ông luôn tìm ra những điểm tương đồng trong văn hóa 2 nước, để cảm nhận sự gần gũi trong con người Việt Nam.

Ông Mohamed A.M. Albaghar, Đại biện đại sứ quán Libya tại Việt Nam bày tỏ: Tôi chưa hiểu nhiều về văn hóa Việt Nam, nhưng lần trải nghiệm này là một dịp rất đặc biệt để tôi không chỉ thêm hiểu mà còn trực tiếp cảm nhận được về đất nước các bạn, về sự thân thiện của người Việt Nam. Văn hóa đón năm mới của các bạn cũng có sự tương đồng với người dân Lybia, đó là vào ngày Tết mọi người thường mặc quần áo đẹp, trang hoàng nhà cửa, và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp. Nhất định sang năm tôi sẽ đưa gia đình đến để có những trải nghiệm giống như tôi hôm nay.

Tham dự sự kiện hôm nay, các đại sứ đại biểu và phu nhân, trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã được tìm hiểu về Tết cổ truyền của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động đặc sắc như: giới thiệu sự tích bánh chưng bánh dày, một số phong tục ngày Tết, góc ông đồ, thăm dây chuyền sản xuất sản phẩm truyền thống, thưởng thức văn hoá ẩm thực Tết. Đặc biệt còn được trực tiếp tham gia cuộc thi làm bánh chưng, mang lại nhiều cảm xúc thú vị.

Ông Antonion Alessandro, Đại sứ Cộng hoà Italia tại Việt Nam chia sẻ: Ở Italia cũng làm rất nhiều loại bánh dịp Năm mới, nhưng không làm từ gạo, nên việc này khá mới mẻ với tôi. Tôi cảm thấy rất vui, có nhiều thứ mới lạ và khác biệt với đất nước tôi, đây là một cơ hội để trải nghiệm không khí tết của Việt Nam

Hoạt động trải nghiệm năm hóa Việt Nam là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức, nhằm giới thiệu đến các Đại sứ, bạn bè quốc tế nét đẹp truyền thống văn hoá Việt, các phong tục tập quán Tết nguyên đán của Việt Nam, giới thiệu và quảng bá sản phẩm văn hoá truyền thống.

Theo ông Dương Quốc Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO, Bộ Ngoại giao: Lần này chúng ta tập trung vào chủ đề ẩm thực, vì ẩm thực của Việt Nam gần đây được sự chú ý rộng rãi trên thế giới. Rồi còn các hình thức nghệ thuật trình chiếu văn nghệ, đi về các vùng di sản, thắng cảnh của Việt Nam được UNESSCO công nhận,... để họ có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Thông qua những hoạt động trải nghiệm như thế này đã giúp bạn bè quốc tế thêm hiểu về đất nước Việt Nam thanh bình, con người Việt Nam thân thiện, và văn hóa Việt Nam đặc sắc./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm