Thứ Ba, 16/04/2024 20:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Khai mạc ngày hội sách Việt Nam lần thứ 6

(ANTV) - Ngày hội sách Việt Nam lần thứ 6 sẽ được khai mạc vào hôm nay 18/4. Hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 22/4, tại Công viên Thống Nhất ở thủ đô Hà Nội, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. 

Hội sách năm nay có sự tham gia của 84 đơn vị với khoảng 100 gian hàng. Trong suốt thời gian diễn ra Hội sách, Ban tổ chức sẽ trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, hiện vật về sách được làm từ các chất liệu khác nhau qua các thời kỳ; các hình ảnh giới thiệu về các hoạt động của Ngày sách Việt Nam trên toàn quốc qua các năm; trưng bày, giới thiệu các thể loại sách tiêu biểu từng mô hình.

Trong khuôn khổ Hội sách còn có Hội thảo khoa học “Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng”; Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam…

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4

Người dân và du khách đến tỉnh Ninh Thuận vào tháng 4 này cũng có mọt sự kiện hết sức thú vị. Đó là một lễ Lễ hội Nho và Vang, dự kiến tổ chức từ 27/4 đến ngày 30/4 tỉnh Ninh Thuận. Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm nay diễn ra trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/04/1975 - 16/04/2019) và hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2019 tại Khánh Hòa.

Lễ hội năm nay bao gồm các hoạt động chính như: Hội chợ Thương mại Ninh Thuận 2019, Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc Ninh Thuận, Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội, Tọa đàm về Nho và Vang Ninh Thuận, Chương trình ca nhạc, vũ hội đường phố và đêm nhạc DJ, Chương trình nghệ thuật bế mạc Lễ Hội và các hoạt động kết hợp khác.

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 được tổ chức với quy mô rộng rãi tại nhiều địa điểm nổi tiếng của tỉnh Ninh Thuận, hứa hẹn mang đến một lễ hội với tầm cỡ và quy mô hoành tráng trong khu vực và cả nước.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm