Thứ Bảy, 27/04/2024 01:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ XI, khu vực III

(ANTV) - Ngày 2/6,  tại Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm tỉnh Nam Định, Bộ Công an đã tổ chức khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ 11, khu vực III, năm 2020 với chủ đề “75 năm sáng mãi niềm tin”. Dự khai mạc có đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Được tổ chức từ ngày 2/6 - 5/6, với sự tham gia góp mặt của gần 600 diễn viên, nghệ sĩ đến từ 15 Đoàn nghệ thuật quần chúng, thuộc Công an các đơn vị, địa phương: Đà Nẵng, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Quảng Trị, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Học viện An ninh nhân dân, Đại học Kỹ thuật - Hậu cần và đoàn chủ nhà Công an tỉnh Nam Định.

Phát biểu khai mạc hội diễn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Hội diễn nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ XI với chủ đề: “75 năm sáng mãi niềm tin” là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng tin tưởng, các diễn viên, nghệ sĩ của các Đoàn Nghệ thuật quần chúng sẽ cống hiến cho Hội diễn những chương trình, tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, giàu sức truyền cảm, góp phần truyền tải được hình ảnh đẹp về người chiến sĩ, những cống hiến, gian khổ, hy sinh của lực lượng CAND trong hành trình 75 năm tiếp thu lời dạy của Bác.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu và chuyên nghiệp, Hội diễn Nghệ thuật Quần chúng CAND lần thứ XI năm 2020 khu vực III tại Nam Định hứa hẹn sẽ có nhiều tiết mục đặc sắc, đem đến cho khán giả những cảm xúc đặc biệt thông những tác phẩm nghệ thuật về đề tài CAND mà các chiến sĩ Công an đã gửi gắm, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Vì nước quên thân, Vì nhân dân phục vụ.

Sáng 3/6, tại Học viện Chính trị CAND, Tiểu ban lý luận xây dựng lực lượng, hậu cần – kỹ thuật CAND tổ chức Hội thảo khoa học “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, chỉ huy Công an nhân dân trong tình hình mới”. Ban tổ chức đã nhận được 41 báo cáo khoa học có chất lượng và trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học, công an các đơn vị, địa phương và các cán bộ, giảng viên của Học viện Chính trị CAND.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đều khẳng định thời gian qua cấp ủy, đảng viên CAND đã có nhận thức sâu sắc, đúng đắn về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc nêu gương, tự giác trong tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện trách nhiệm nêu gương; đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, nhất là bí thư cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị gương mẫu, trách nhiệm hơn trong công tác, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tương chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên, chiến sỹ CAND.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện quy định trách nhiệm nêu gương trong CAND, nhất là của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy vẫn còn một số hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu.

Xuất phát từ những vấn đề trên, tại hội thảo dựa trên những vấn đề lý luận, các đại biểu đã phân tích về trách nhiệm nêu gương nói chung, đối với cán bộ lãnh đạo, chỉ huy CAND nói riêng.

Bên cạnh vấn đề lý luận, các đại biểu cũng đã phân tích từ những kinh nghiệm, thực tiễn về trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, chỉ huy của Công an nhân dân các đơn vị, địa phương. Một trong những giải pháp được nhiều đại biểu nhấn mạnh nhằm góp phần nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, lãnh đạo chỉ huy CAND trong tình hình mới đó là thực hành dân chủ, nâng cao nguyên tắc tự phê bình và phê bình.

Phát biểu kết luận hội thảo, Trung tướng Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND khẳng định các tham luận của các đại biểu đã làm sáng rõ hơn nhận thức về vai trò, ý nghĩa của vấn đề nêu gương trong công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND . Từ đó, tạo cơ sở để xác lập một hệ thống giải pháp từ nhận thức tới hành động để vấn đề thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, chỉ huy CAND trong thời gian tới tốt hơn.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm