Thứ Sáu, 26/04/2024 14:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Hậu trường phim hình sự "Ruby máu" đang chiếu trên ANTV

(ANTV) - Bộ phim hình sự "Ruby máu" đã chính thức ra mắt công chúng khán giả trên Kênh truyền hình ANTV, bắt đầu từ ngày 20/4. Để làm nổi bật  sự khốc liệt của đá và máu, đoàn làm phim phải tìm chọn những bối cảnh thích hợp ở nhiều nơi trên cả nước. Cuối cùng, đồi núi Bảo Lộc, Lâm Đồng được chọn làm bối cảnh chính.

Đồi núi Bảo Lộc được chọn làm bối cảnh chính trong phim.

Với dốc đồi cheo leo trơn trượt vì những cơn mưa bất ngờ kéo đến, xe leo dốc bị trôi đến năm bảy lần buộc người ta phải xuống xe đi bộ trong mưa. Vất vả nhất là tổ đạo cụ, ánh sáng, quay phim, phục trang… ngay cả diễn viên khi đến được hiện trường cũng gần như kiệt sức.

 
Nhiều cảnh quay được thực hiện trong đêm với địa hình hiểm trở.

Bối cảnh của phim gần như toàn bộ ở trong rừng và trên núi nên đoàn làm phim đã gặp rất nhiều khó khăn. Thời tiết sáng nắng chiều mưa khiến lịch quay liên tiếp bị xáo trộn. Bên cạnh đó, để huy động cả trăm diễn viên quần chúng cũng không phải là chuyện đơn giản vì hiện trường cách xa khu dân cư. Cũng may, nhiều bà con nhiệt tình đã đồng ý giúp sức cho đoàn phim.

 
Đoàn phim nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của bà con.

Đạo diễn Đặng Minh Quang chia sẻ: “Khi cầm kịch bản ban đầu tôi nghĩ đây là kịch bản phim hình sự điều tra phá án, nhưng khi đọc thì tôi thấy nó có thông điệp rõ ràng về vấn đề tài nguyên môi trường. Phim được thực hiện trong khoảng 2 năm, ban đầu do thời tiết và một số lý do mà đoàn phải bỏ dở sang năm sau mới quay lại. Ngoài ra, chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn khác như tìm được diễn viên như mong muốn thì họ lại kẹt thời gian không tham gia được. Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng hết sức để tìm được diễn viên gần vai nhất với nhân vật của mình”.

Đạo diễn Đặng Minh Quang hướng dẫn bà con trong một cảnh quay.

Vũ Ngọc Ánh trong vai Trinh Lan - cô gái tài năng, là một kĩ sư chuyên nghiên cứu về mỏ địa chất và đá quý thiên nhiên. Cô là con của một người chủ doanh nghiệp cũng kinh doanh tranh đá quý. Điều đặc biệt hơn lúc này cô còn là người yêu của Quốc Cường (Huy Cường) trùm buôn lậu đá quý nhưng lại được che đậy dưới danh phận một doanh nhân trẻ thành đạt và tài giỏi. Cường yêu Lan nhưng cũng lợi dụng cô làm việc phi pháp như thẩm định và thu mua đá quý cho mình, Lan lại ngây thơ không hề hay biết việc mình đang làm là hết sức nguy hiểm.

Diễn viên Huy Cường trong vai ông trùm buôn lậu đá quý.
Lâm Minh Thắng vào vai trinh sát đặc nhiệm.
Diễn viên Vũ Ngọc Ánh trong buổi ra mắt phim "Ruby máu".

Câu chuyện của "Ruby máu" kể về một vùng đất từ thuở bình yên một sớm một chiều bỗng trở nên hỗn độn. Sợ hãi bao trùm lên những con người nơi đây bởi sự tranh giành lãnh địa của các băng nhóm côn đồ vì đá quý. Thế nhưng đá quý, ruby đâu chẳng thấy mà chỉ có máu đỏ cùng những cái chết thương tâm của những người mong có cơ may để đổi đời.

 

Bộ phim kéo dài 40 tập, khán giả sẽ cảm nhận được tuyến nội dung về tình cảm gia đình, tình yêu, những mối quan hệ sẵn sàng đưa ra những trò lật mặt tàn nhẫn. Bên cạnh những uẩn khúc trong các mối quan hệ được dẫn dắt khéo léo, các bí mật bị che giấu dần bị hé lộ, câu chuyện phim cũng đan xen các vụ án, hành vi tội phạm liều lĩnh tạo nên kịch tính.

Mời quý vị đón xem bộ phim "Ruby máu" phát sóng lúc 21h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 trên kênh ANTV.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm