Thứ ba, ngày 03/08/2021 - 03:28 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 17:35, Thứ 3, 08/09/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hàng ngoại chiếm lĩnh thị trường đồ chơi trung thu

(ANTV) - Còn khoảng hơn nửa tháng nữa là đến Tết trung thu, nhưng hiện nay trên các tuyến phố của Hà Nội như  Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Lược… đã tràn ngập các mặt hàng đồ chơi với chủng loại, màu sắc, giá cả đa dạng. Tuy nhiên, dễ nhận thấy là các mặt hàng này  hầu hết đều có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc.

Nhân lúc rảnh rỗi, chị Đào Thị Thúy đã tranh thủ đi mua sắm đồ chơi trung thu cho các cháu của mình. Và  cuối cùng, chị đã mua được một chiếc mặt nạ, một chiếc gậy mèo hàng ngoại nhập có giá 40- 50 nghìn đồng/chiếc với nhiều tính năng đa dạng, thu hút được sở thích của  trẻ em.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, tại hầu hết các cửa hàng, đồ chơi trung thu do Trung Quốc sản xuất  vẫn chiếm thị phần tới 80-90%.  Các bậc phụ huynh thường mua cho con em mình những loại đồ chơi  ngoại nhập  vì chúng bắt mắt, dễ sử dụng, hợp thời trang.

Anh Đặng Văn Cường một người  tiêu dùng khác cũng cho hay: Mặc dù trung thu chưa đến nhưng mà tôi đến sớm trước khoảng nửa tháng để đến mua ít đồ cho các cháu chơi trung thu. Và cảm nhận của tôi là hàng hóa rất phong phú và đa dạng nhưng đồ chơi nước ngoài áp đảo hàng Việt Nam.

Khác với các gian hàng bán đồ chơi Trung Quốc, những đồ chơi dân gian truyền thống được sản xuất trong nước thưa thớt người mua với mẫu mã đơn giản, không hấp dẫn trẻ em. Các cửa hàng, sạp hàng bày bán  đồ chơi truyền thống đang  thực sự lâm vào tình cảnh ảm đạm.

Cũng như mọi năm, dễ dàng nhận thấy là những mặt hàng như trống cơm, đèn ông sao, đầu lân, mặt nạ ông địa…với giá giao động từ 30.000 đến 100.000 đồng.

Hàng Việt Nam từ lâu đã không thể cạnh tranh được với hàng Trung Quốc vì hàng Trung Quốc giá rẻ, đẹp mắt, kiểu dáng thường xuyên được thay đổi. Cùng với đó là tâm lý ưa dùng những món đồ đặc biệt, lạ mắt,  mà  điều này thì đồ chơi Việt chưa đáp ứng được và  các sản phẩm đang thiếu đi tính hấp dẫn ngay trên sân nhà.

BT
Thăm dò khán giả