Thứ Năm, 25/04/2024 22:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Hà Nội - sáng ngày mùng 1 Tết

(ANTV) - Có một Hà Nội bình yên đến nao lòng, một Hà Nội thấm đẫm hương vị của sự bình yên. Đó là những cảm xúc của rất nhiều người đi đón chào 1 năm mới vào sáng ngày mùng 1 Tết ở thủ đô Hà Nội. 

Buổi sáng đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi, những con phố Hà Nội trở nên vắng vẻ và yên bình. Không tiếng còi xe ồn ào, không chen lấn nghẹt thở trong ma trận tắc đường, Hà Nội trong sáng mùng 1 Tết bỗng trở thành thời điểm được nhiều người đặc biệt đón chờ.

Gia đình bà Hòa sống ở Hà Nội hơn 60 năm. Từ đêm qua, ông bà và 2 cháu đã cùng nhau sửa soạn những bộ quần áo đẹp nhất để đi du xuân. Dù cuộc sống hiện đại có nhiều thay đổi, thế nhưng việc đi lễ vào buổi sáng sớm ngày mùng 1 Tết đã trở thành truyền thống của gia đình bà.

Bởi bà mong rằng, những trải nghiệm sẽ giúp các cháu hiểu thêm về những nét đẹp văn hóa trong phong tục tết Việt Nam.

Bà Đỗ Thị Hòa, Hà Nội chia sẻ: "Những ngày thường ồn ào, mọi người tấp nập thì ngày mùng 1 như thế này thì không khí rất yên bình."

Em Thanh An, Hà Nội cho biết: "Cảm thấy rất đặc biệt, không khí cảnh vật khác nhiều ngày thường, không còn không khí bận rộn, mỗi dịp tết đến được ông bà đi lễ."

Em Linh An, Hà Nội chia sẻ: "Hôm nay con được đi du xuân với ông bà, chị, con cảm thấy rất vui."

Tại Hà Nội, Hồ Gươm, cầu Thê Húc và Đền Ngọc Sơn là một trong những địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn trong ngày đầu tiên của năm mới.

Thời tiết mưa xuân cùng với không gian tĩnh lặng đã khắc họa một Hà Nội với vẻ đẹp cổ kính, khiến nhiều người không thể không say đắm.

Bà Trần Thị Khoa, Hà Nội chia sẻ: "Ngày mùng 1 Tết bao giờ cũng thế, có 1 niềm vui rất lớn, quần áo đẹp, công việc nhà xong hết rồi, cảm thấy rất thoải mái. đi chùa xung quanh Hà Nội."

Bà Hoàng Minh Nguyệt, Hà Nội cho biết: "Sáng mùng 1 bao giờ thắp hương gia tiên xong, mâm cỗ mời cả nhà, đi lễ chùa đầu tiên, xin lộc cho cả nhà, hoan hỉ cho 1 năm mới."

Những con phố đông đúc ngày thường, những ồn ào của cuộc sống, giờ được thay thế bằng sự yên bình.

Qua mỗi năm, người Hà Nội có xu hướng xuất hành du xuân sớm hơn, để có thể tận hưởng sự thanh bình, vắng vẻ ngày mùng 1 Tết.

Bởi từ 9h sáng, những con phố của Hà Nội bắt đầu thức giấc với những nhịp sống hiện đại.

Một năm mới đã đến, ai ai cũng cầu chúc năm Kỷ Hợi sẽ mang lại nhiều may mắn để những kỳ vọng, dư định sẽ thành hiện thực.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm