Thứ Sáu, 26/04/2024 10:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Hà Nội mùa thay lá

(ANTV) - Hà Nội những ngày này trở nên dịu dàng, lãng mạn vô cùng. Tiết trời se se lạnh, những bông hoa ban, hoa đào đua sắc khắp các con đường, ngỗ phố, và đặc biệt, những hàng cây lộc vừng được nhuộm vàng bắt đầu rụng lá để thay vào đó những chồi non xanh biếc, như bắt đầu một sức sống mới.

Hà Nội đang khoác trên mình chiếc áo mới. Những cánh hoa đào bung nở, đánh thức mùa xuân. Những cánh hoa ban nhuộm tím 1 góc trời. Hà Nội như một bức tranh đầy màu sắc.

Thế nhưng, sẽ thiếu sót nếu như không nhắc đến những tán lộc vừng  đang trong mùa thay lá. Đường Lê Đức Thọ, đường Tràng Tiền.

Hồ Gươm, hình ảnh thân thuộc với người dân cả nước và bạn bè Quốc tế, bởi Hồ Gươm có  bề dày lịch sử và huyền thoại song hành với Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Và nơi cũng trồng nhiều lộc vừng nhất, bởi nằm trong chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh của Thủ Đô.

Nếu ai đó ví tháp rùa như viên ngọc giữa lòng Hà Nội, Bút Tháp là cuốn sách mở giữa trời, thì những tán cây lộc vừng, bao quanh hồ sẽ tô điểm thêm cho những di tích ấy trở nên thơ mộng. Cũng bởi lẽ đó mà rất nhiều người có già, có trẻ, hay cả những đôi lứa yêu nhau đến đây để chụp ảnh, lưu lại khoảnh khắc này.

Em Trần Đức Thảo, sinh viên Đại học Sư Phạm, Hà Nội cho biết: "Em cảm thấy mình như được sống ở 1 đất nước lạnh như Hàn Quốc, rất đẹp, nên em muốn đi chụp ảnh, lưu giữ lại khoảnh khắc này, có thể sau này con em nhìn thấy, tự hào vì có 1 Hà Nội rất đẹp."

Ông Quách Trường Giang, Tp Hà Nội cho biết: "Năm nay thời tiết đặc biệt, mùa xuân mà như mùa thu. Cho nên nó như trời Tây ấy, cả bầu trời nhuộm vàng bởi lộc vừng, cách đây 2 - 3 hôm con đường này đỏ rực, mọi người đến đây, chụp ảnh, thậm chí học bài. Đưa lên ảnh mọi người đều khen."

Như một quy luật của cuộc sống, khi những chiếc lá vàng bắt đầu rụng thì những chồi non sẽ mọc lên, như bắt đầu một sự sống mới.

Hà Nội, mùa thay lá, vẻ đẹp đó cứ thế đi vào thi ca, nhạc họa.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm