Chủ Nhật, 05/05/2024 01:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Hà Nội không tổ chức phố đi bộ vào ngày Tết Dương lịch

(ANTV) - Chiều 31/12, hội nghị Giao ban Báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức, Ban chỉ đạo tổ chức Thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã thông tin về kết quả 3 năm triển khai thí điểm và công bố đưa phố đi bộ vào hoạt động chính thức từ 1/1/2020.

3 năm qua, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm đã tổ chức 410 sự kiện văn hóa quy mô lớn, thu hút sự tham gia của 20 tỉnh, thành phố trong cả nước, 26 đại sứ quán và 3 tổ chức quốc tế.

Lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan và tham gia hoạt động tại không gian phố đi bộ rất đông; lượng khách du lịch quốc tế đến lưu trú tại quận Hoàn Kiếm tăng nhanh.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cũng cho biết năm nay, Tết Dương lịch rơi vào giữa tuần (thứ Tư) nên phố đi bộ sẽ không được tổ chức, các phương tiện vẫn hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, vẫn theo thông lệ, vào tối 31/12, phố đi bộ vẫn sẽ hoạt động để phục vụ cho sự kiện âm nhạc chào đón năm mới, countdown 2020 và đúng 6h sáng 1/1/2020 không gian đi bộ sẽ được trả lại cho hoạt động giao thông như bình thường.

Thưởng Tết năm nay không thấp hơn năm ngoái

Theo nhận định của giới chuyên môn, với tình hình sản xuất kinh doanh năm 2019 được đánh giá khả quan, mức thưởng Tết năm nay nhiều khả năng không thấp hơn năm ngoái.

Lý giải về việc đưa ra mức dự báo thưởng tăng lên do hiện nay có nhiều doanh nghiệp rất khó khăn trong tuyển dụng lao động do đó, nếu không có chế độ đãi ngộ tốt, người lao động sẽ không quay trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mới đây có văn bản yêu cầu 63 địa phương khảo sát tình hình nợ lương, thưởng và thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, gửi về Bộ trước ngày 20/12/2019.

Tuy nhiên, đến sáng 31/12, mới chỉ có một số địa phương gửi thông tin đến Bộ nên Bộ vẫn chưa có con số cụ thể chính thức thông báo về mức lương, thưởng Tết.

Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 8 ngày

Học sinh các cấp trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 8 ngày liên tục. Thông tin từ Sở GD&ĐT TP Hà Nội.

Thời gian nghỉ bắt đầu từ ngày 22/1 đến hết ngày 29/1/2020, tức từ ngày 28 Tết đến hết mùng 5 Tết.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên của các nhà trường và công chức, viên chức của Sở, Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã được nghỉ 7 ngày liên tục, bắt đầu từ ngày 23/1 đến hết ngày 29/1/2020, tức từ ngày 29 Tết đến hết mùng 5 Tết.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm