Thứ Sáu, 29/03/2024 03:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Đổi mới công tác tổ chức lễ hội Xuân Kỷ Hợi

(ANTV) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đang tích cực phối hợp với các quận, huyện, nhất là những địa phương có lễ hội lớn tiến hành đổi mới công tác quản lý, để người dân có một mùa lễ hội an toàn, văn minh.

Để chuẩn bị cho mùa lễ hội Xuân Kỷ Hợi, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị 30 quận, huyện trên địa bàn tổ chức lễ hội theo hướng tiết kiệm, trang trọng, thiết thực, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khuyến khích tổ chức các hoạt động văn hóa truyền thống, các trò chơi dân gian đồng thời tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện các quy định về thực hiện nếp sống văn minh khi tham gia lễ hội.

Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động tổ chức lễ hội để ngăn chặn các hoạt động mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu, các hoạt động có nguy cơ gây mất an ninh, trật tự, các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội để trục lợi.

Một nét mới của công tác tổ chức lễ hội năm nay là thành phố lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin về lễ hội. Khách du lịch nếu phát hiện bất cập có thể gọi về số điện thoại 0869.295538 trực 24/24 giờ.

Đại diện ngành văn hóa sẽ tiếp nhận thông tin và phối hợp các cơ quan xử lý. Số điện thoại này được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại các điểm di tích, các nơi diễn ra lễ hội.

Bắc Ninh không thực hiện tục 'chém lợn', cấm 'liền anh, liền chị' nhận tiền thưởng khi hát Quan họ

Tại Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh này cũng vừa có một số yêu cầu đối với các hoạt động lễ hội Xuân 2019 để vừa bảo tồn nét đẹp văn hóa của các lễ hội, vừa nâng cao nhận thức cho người dân và du khách thập phương. Trong đó đáng chú ý, yêu cầu hoạt động hát dân ca quan họ tại các lễ hội Xuân 2019 không được nhận tiền thưởng của các du khách dưới mọi hình thức và không thực hiện tục “chém lợn” tại lễ hội truyền thống khu phố Thượng, thành phố Bắc Ninh.

Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng sẽ tổ chức vận động du khách hạn chế đốt vàng mã trong khu vực lễ hội và di tích; không thực hiện việc đổi tiền chênh lệch giá trong các khu vực di tích lễ hội.

Các lễ hội được tổ chức trang trọng, nghiêm túc, tiết kiệm, đồng thời xóa bỏ các hủ tịch lạc hậu, phản cảm, có tính bạo lực, trái với truyền thống dân tộc Việt Nam, các hoạt động mê tín dị đoan, đánh bạc trá hình, các tệ nạn xã hội. Đảm bảo công tác chuẩn bị đón du khách thập phương trong và ngoài nước về Bắc Ninh trẩy hội an toàn, văn minh, đậm đà bản sắc dân tộc, tôn vinh nét đẹp văn hóa Bắc Ninh - Kinh Bắc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm