Thứ Năm, 25/04/2024 20:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Dịch vụ ăn theo đường hoa phong linh

(ANTV) - Những ngày gần đây, cụm từ hoa phong linh trở nên vô cùng quen thuộc với người dân Hà Nội. Không chỉ mang lại vẻ đẹp khiến người ngắm nhìn yêu thích mà hoa phong linh cũng mang lại giá trị kinh tế tạo nguồn thu nhập cho người dân. 

Sắc hoa phong linh màu vàng rực thu hút rất nhiều du khách đến để tham quan và chụp những bộ ảnh đẹp làm kỉ niệm. Nhờ vậy, dịch vụ chụp ảnh cùng hoa phong linh cũng trở nên phát triển. Chỉ cần gõ cụm từ “Chụp ảnh hoa phong linh” trên các trang mạng xã hội sẽ thấy rất nhiều bài viết của các studio, thợ chụp ảnh giới thiệu các gói chụp ảnh cùng hoa phong linh với các mức giá khác nhau dao động từ 500.000 đến hơn 1 triệu đồng.

Chị Nguyễn Nhật Hạ, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội bày tỏ: Biết được có hàng phong linh với hoa vàng rất đẹp nên mình đã lên kế hoạch đi chụp một bộ ảnh cùng với nó. Vì ít có bạn bè đi cùng nên tôi đã thuê một thợ chụp ảnh đi chụp cho mình với giá 500.000 đồng. Tôi thấy studio đó có rất nhiều dịch vụ chụp ảnh với hoa phong linh với giá từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Bên cạnh đó studio còn nhiều dịch vụ đi kèm như trang điểm, cho thuê đồ.

Những ngày gần đây, việc chụp ảnh cùng hoa phong linh gây nhiều sự chú ý của người dân. Bởi vậy, các nhà vườn trên một số địa bàn tại Hà Nội bán cây phong linh cũng trở nên dễ dàng hơn. Các chủ vườn cho biết cây phong linh thu hút khá lớn lượng người dân đến mua từ cây nhỏ đến cây to. Các cây nhỏ có giá khoảng 1 triệu đồng còn các cây lớn giá khoảng 6, 7 triệu cho đến 10 triệu đồng thậm chí có những cây mấy chục triệu đồng.

Anh Trần Đại Huynh, chủ vườn Huynh Hoa, xã Kiêu Kị, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội cho rằng: Vườn nhà tôi trồng rất nhiều cây phong linh, mùa này hoa phong linh nở đẹp nên các cô các chị từ nhiều nơi đến đây chụp ảnh. Tôi mở cửa miễn phí cho mọi người vào ngắm cảnh. Bên cạnh đó, nhờ vậy mà cây hoa phong linh bán chạy hơn hẳn, cây nhỏ có giá trên dưới 1 triệu còn cây to khoảng 5, 6 triệu đến 10 triệu đồng.

Hoa phong linh với màu vàng rực rỡ, đẹp và bắt mắt nên rất được ưa chuộng, được trồng  rất nhiều tại các khu nghỉ dưỡng, các biệt thự cao cấp và các tuyến đường bộ để tạo điểm nhấn vào mùa hoa nở. Bên cạnh đó hoa phong linh còn được trồng rất nhiều tại các công trình lớn, công viên và tại các sân vườn. Cũng bởi vậy, hoa phong linh mang lại giá trị cao về kinh tế.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm