Thứ Bảy, 27/04/2024 05:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Dấu ấn đẹp về kỳ Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND

(ANTV) - Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ 13 được tổ chức tại Thành phố Cần Thơ từ ngày 12-16/10/2022 vừa khép lại. Kỳ liên hoan lần này có sự tham gia của 79 đoàn đại biểu, cùng gần 600 tác phẩm dự thi và hơn 500 phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, người dẫn chương trình cùng tham gia thực sự tạo nên kỳ liên hoan hoành tráng, ý nghĩa. 

Nhiều tài khoản chia sẻ:

Cao Bích Ngọc: “Sự kiện được mong chờ nhất năm. Cảm ơn Đài Truyền hình Công an nhân dân.”

Lê Duyên: “Sẽ có nhiều tác phẩm hay để chiếu trên ANTV phục vụ khán giả truyền hình cả nước.”

Nguyên Quý: “Chúc mừng những nhà báo mang sắc phục CAND, chúc mừng kỳ liên hoan thành công tốt đẹp.”

Lê Tấn Phước: “Mỗi kỳ liên hoan đều để lại rất nhiều cảm xúc. Cần Thơ năm nay thì càng có nhiều kỷ niệm hơn nữa. Kỳ liên hoan thật tuyệt vời!”

Những dòng bình luận chia sẻ cảm xúc, hay những lời chúc mừng kỳ Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ 13 trên các hạ tầng mạng xã hội đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với không ít cư dân mạng trong suốt những ngày vừa qua.

Theo chia sẻ của những cán bộ tham gia liên hoan thì đây là hoạt động truyền thống và có ý nghĩa quan trọng của lực lượng Công an nhân dân. Không chỉ là một cuộc thi các tác phẩm báo chí, đây còn là nơi để cán bộ làm công tác tuyên truyền của lực lượng Công an trao đổi kiến thức, kinh nghiệm báo chí của những người làm truyền hình, phát thanh trong và ngoài lực lượng; góp phần phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng Công an nhân dân.

Ngay từ ngày đầu khai mạc kỳ liên hoan, rất nhiều các cơ quan báo chí cũng như các trang fanpage trên mạng xã hội đã đăng tải rất nhiều thông tin liên quan đến kỳ liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ 13 tạo nên dòng sự kiện nổi bật trên không gian mạng. Trong đó, rất nhiều hình ảnh và nội dung hoạt động của kỳ liên hoan được chia sẻ và lan toả mạnh mẽ trên nhiều hạ tầng mạng xã hội.

Với tiêu chí: “Chuyên nghiệp- Hiệu quả-Thân thiện”, kỳ liên hoan năm nay có 74 đoàn, và gần 600 tác phẩm đến từ Công an các đơn vị, địa phương và các Đài Phát thanh, Truyền hình ngoài lực lượng CAND tham dự. Cùng với đó là gần 500 phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, người dẫn chương trình, đại diện cho hàng nghìn người làm báo hình, báo nói của lực lượng CAND và các cơ quan báo, đài ngoài CAND tham dự.

Nhà báo Đỗ Đức Hoàng, Trưởng BGK thể loại các Tác phẩm báo chí nhận xét: Có 3 mảng đề tài nổi bật lên có những trọng tâm như: Lực lượng Công an trong cuộc chiến chống dịch Covid-19; Đề án 06; Đặc biệt là đề tài đưa công an chính quy về xã cũng được phản ánh rất đa dạng có tính thuyết phục cao bởi có câu chuyện, con người, địa điểm cụ thể và có kết quả rất là rõ.

Đại tá Trịnh Tùng Lâm, PGĐ Trung tâm PT-TH Quân đội, Uỷ viên BGK Chương trình chuyên mục đánh giá: Đây là thể loại gắn bó mật thiết với lực lượng Công an 63 tỉnh, thành. Các tác phẩm đa sắc màu, phong phú về nội dung và hình thức thể hiện. Qua 63 tác phẩm, hình ảnh chiến sỹ CAND vì nhân dân phục vụ rất rõ nét, nhất là những hình ảnh về Công an xã.

Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ 13 vừa khép lại vào đêm 16/10 đánh dấu sự thành công của kỳ liên hoan trên cả 3 tiêu chí “Chuyên nghiệp - Hiệu quả- Thân thiện”.

Ở các nội dụng thi: Tác phẩm báo chí về đề tài an ninh, trật tự; Tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt; Chuyên mục An ninh trật tự; Tác phẩm Phát thanh về đề tài an ninh, trật tự đã có 66 huy chương vàng được trao cho các tác phẩm, 135 huy chương bạc và 236 bằng khen các loại. Với nội dung thi Phát thanh niên, người dẫn chương trình truyền hình đã có 8 giải A, 18 giải B và 25 giải C dành cho các cá nhân tham gia dự thi.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm