Thứ Ba, 23/04/2024 14:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII

(ANTV) - Tối ngày 16/10, tại Cần Thơ, đã diễn ra Lễ Trao giải thưởng và bế mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII - 2022. Giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về đơn vị dự thi Công an tỉnh Quảng Ngãi (4 giải Vàng, 2 giải Bạc, 1 giải B, 4 Bằng khen).

Xem Full video Lễ Bế mạc và trao giải: Tại đây

Các đồng chí đại biểu dự Lễ Bế mạc

Dự Lễ bế mạc có Thiếu tướng, TS Đỗ Triệu Phong – Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII; ông Dương Tấn Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ; Hội đồng giám khảo; các đơn vị tài trợ, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương; cùng sự tham dự của 74 Đoàn có tác phẩm dự thi liên hoan.

Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII - 2022 diễn ra từ ngày 12/10 đến ngày 16/10/2022 tại thành phố Cần Thơ. Liên hoan có sự tham gia của 74 đoàn với gần 500 đại biểu đến từ Công an các đơn vị, địa phương và một số cơ quan  báo chí như: Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm Phát thanh, Truyền hình Quân đội, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Truyền hình Quốc hội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Tạp chí kiểm sát - Viện kiểm sát nhân dân, Công ty TNHH Truyền hình Công an nhân dân...

Tổng số tác phẩm dự thi: 578 tác phẩm, trong đó, thể loại Tác phẩm báo chí có 154 tác phẩm dự thi; thể loại Tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt có 117 tác phẩm dự thi; thể loại Chuyên mục ANTT có 63 tác phẩm dự thi; có 81 thí sinh dự thi phát thanh viên, dẫn chương trình; Tác phẩm phát thanh có 244 tác phẩm dự thi.

Thiếu tướng, TS. Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Trưởng Ban tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị dự thi Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Các tác phẩm dự thi dù ở bất cứ thể loại nào cũng bám sát hiện thực cuộc sống và nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an; phản ánh đậm nét, chân thực cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, những thành tích, chiến công và hi sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ CAND trên từng lĩnh vực công tác. Góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Đồng thời thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng của những người làm báo, phát thanh, truyền hình CAND trên mặt trận văn hóa, tư tưởng.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Trưởng ban tổ chức Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND lần thứ XIII, Thiếu tướng, TS. Đỗ Triệu Phong khẳng định: Chất lượng các tác phẩm tham gia Liên hoan khá đồng đều, được đầu tư công phu, sáng tạo, có chiều sâu, tính phản biện và đề xuất được các giải pháp thiết thực. Đặc biệt có tác phẩm, tác giả phải đầu tư 5 năm đeo bám nhân vật để có được hơn 20 phút phim tài liệu đặc sắc, gây ấn tượng mạnh đối với người xem.

Thiếu tướng, TS Đỗ Triệu Phong – Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Trưởng Ban tổ chức phát biểu Bế mạc Liên hoan

Đồng chí Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh, các tác phẩm dự thi có hình thức thể hiện phong phú, sáng tạo, âm thanh, hình ảnh ấn tượng, chuyên nghiệp và tiếp cận được cách thể hiện của truyền thông hiện đại. Điều đó cho thấy sự tiến bộ và trưởng thành nhanh chóng của đội ngũ làm báo phát thanh, truyền hình của lực lượng Công an qua mỗi kỳ Liên hoan.

Ngoài các nội dung dự thi, Liên hoan năm nay Ban tổ chức rất chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ, hướng tới chuyển đổi số và phát triển nội dung đa nền tảng. Qua chương trình giao lưu ANTV Concert với chủ đề "Nhịp đập thời đại số" và 2 buổi Hội thảo “Ứng dụng công nghệ trong phát triển nội dung đa nền tảng”; Hội thảo trao đổi nghiệp vụ và các chế độ, chính sách với công an các đơn vị địa phương. Ban Tổ chức đã lắng nghe, ghi nhận và thấu hiểu những khó khăn, vất vả, những tồn tại, vướng mắc của đội ngũ cán bộ làm báo chí trong CAND nhất là ở Công an các địa phương.

“Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII khép lại với nhiều cảm xúc, dấu ấn và thành công tốt đẹp, nhưng hơn tất cả là tình cảm, trách nhiệm của những người làm báo truyền hình, phát thanh CAND, sự tận tình, chu đáo, nồng hậu của Lãnh đạo và Nhân dân thành phố Cần Thơ đã dành cho Liên hoan” – đồng chí Đỗ Triệu Phong phát biểu.

Thay mặt Ban Tổ chức, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong trân trọng gửi lời cảm ơn Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân thành phố Cần Thơ; Sở Văn hóa thể thao và du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố; Đại học Cần Thơ; Công an thành phố và quần chúng nhân dân thành phố Cần Thơ đã quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Liên hoan được tổ chức chu đáo, hiệu quả, đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Sau 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, công tâm, khách quan, các Ban giám khảo đã lựa chọn ra những tác phẩm và người thi dẫn chương trình, phát thanh viên xuất sắc, cụ thể:

Chương trình chuyên mục an ninh trật tự có: 6 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 25 Bằng khen;

Tác phẩm báo chí có: 16 Huy chương Vàng, 31 Huy chương Bạc, 61 Bằng khen;

Tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt của Kênh ANTV có: 12 giải Vàng, 24 giải Bạc, 40 Bằng khen;

Thi Phát thanh viên, Người dẫn chương trình truyền hình có: 8 giải A, 18 giải B, 25 giải C;

Tác phẩm Phát thanh: 24 giải Vàng, 49 giải Bạc, 85 Bằng khen.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen cho 20 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức Liên hoan Truyền hình CAND, Phát thanh CAND lần thứ XIII.

Một số hình ảnh trao giải tại Lễ bế mạc:

Đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ và Thiếu tướng Phạm Quang Khải, Tổng biên tập Báo CAND trao giải cho các cá nhân có tác phẩm đạt giải. 

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND và Đại tá Trần Văn Dương, Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ trao giải cho các đơn vị.

Tin mới nhất

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng Đề án “Tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La”, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với chính quyền xã Hua Trai, huyện Mường La (Sơn La) vừa tổ chức đón nhận và nuôi dưỡng 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Cục Tình báo quân đội Israel thay lãnh đạo

Cục Tình báo quân đội Israel thay lãnh đạo

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo quyết định cho phép Giám đốc Cục Tình báo quân đội, Thiếu tướng Aharon Haliva, từ chức. Động thái liên quan tới sự thất bại của tình báo Israel trong vụ tấn công của Hamas hồi năm ngoái.

Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet cho học sinh vùng cao Xín Mần

Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet cho học sinh vùng cao Xín Mần

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Việc sử dụng internet đã mang đến cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa nhiều thuận lợi về học tập, giao tiếp, giải trí và tiếp cận các dịch vụ khác. Nhưng không gian mạng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiếu an toàn với các em, khi mà chỉ có 10% trẻ em, thanh niên dân tộc thiểu số sử dụng internet là có hiểu biết về an toàn trực tuyến. Vì vậy, việc trang bị cho các em học sinh những kỹ năng tự bảo vệ trên không gian mạng, đã được đặc biệt chú trọng thông qua môi trường giáo dục. Ghi nhận tại huyện miền núi Xín Mần của tỉnh Hà Giang.

Bắt ổ đánh bạc trong phòng ngủ

Bắt ổ đánh bạc trong phòng ngủ

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Tại Quảng Bình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiến hành đấu tranh đối với tụ điểm đánh bạc tại nhà Đoàn Công Nông, trú TP. Đồng Hới, bắt quả tang 7 đối tượng liên quan và thu giữ hơn 200 triệu đồng.

Các nước EU do dự chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraine

Các nước EU do dự chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraine

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sở hữu hệ thống phòng không Patriot tỏ ra do dự trong việc cung cấp hệ thống cho Ukraine trong khi quốc gia này đang cố gắng tìm kiếm ít nhất 7 đội hình tên lửa phòng để đối phó mối đe doạ không kích của Nga.

Răn đe để phòng ngừa hậu quả đáng tiếc

Răn đe để phòng ngừa hậu quả đáng tiếc

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 18 thanh thiếu niên có các hành vi tụ tập nẹt bô, bốc đầu xe vừa được lực lượng Công an thành phố mời lên làm việc, phối hợp cùng gia đình răn đe giáo dục nhằm tránh tái phạm và những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt như va chạm giao thông, xích mích từ lời nói "trái tai", cái nhìn thiếu thiện cảm cũng có thể tước đoạt mạng sống của nhau. Đáng báo động, hung thủ phần lớn là những người hiền lành mà bột phát gây án, đối tượng trẻ tuổi dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn gia tăng. Hệ lụy đau lòng là thủ phạm lĩnh án, thậm chí phải nhận án chung thân, tử hình, còn không ít nạn nhân thiệt mạng hoặc mang thương tích suốt đời.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách trong vụ tai nạn trên sông Tiền

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách trong vụ tai nạn trên sông Tiền

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, khiến 1 người chết và 2 người bị thương. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (sinh năm 1982) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Xem thêm