Thứ Sáu, 26/04/2024 11:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xe đô thị đầu tiên trên thế giới chạy bằng năng lượng mặt trời

(ANTV) - Sau 3 năm thử nghiệm và phát triển, một công ty tại Hà Lan đã cho ra mắt chiếc ô tô đô thị có thể sạc thêm điện bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới, có tên gọi Squad Solar City Car. Chiếc xe này được coi là một loại xe điện hạng nhẹ ở Liên minh Châu Âu. Điều này đồng nghĩa với việc người lái chỉ cần có giấy phép lái xe máy tay ga đã có thể điều khiển hợp pháp.

Squad Solar City Car không phải là loại xe thông thường mà là sự kết hợp giữa xe mô tô và ô tô. Đặc biệt, người sử dụng chiếc xe này không cần bằng lái ô tô vẫn có thể điều khiển một cách dễ dàng.

Sau ba năm thử nghiệm và phát triển, mới đây, công ty Squad Mobility có trụ sở tại Hà Lan cuối cùng đã cho ra mắt mẫu xe chạy trong thành phố bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới. Xe có tên gọi là Squad Solar City Car - một phương tiện sử dụng năng lượng mặt trời được thiết kế cho việc đi chung và dịch vụ thuê xe MaaS.

Ông Robert Hoevers, Nhà đồng sáng lập công ty Squad Mobility, Hà Lan cho biết: "Mỗi ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời của công ty chúng tôi được trang bị một lồng cuộn bảo vệ hành khách ở mọi phía, cũng như tránh va chạm ở cả phía trước và phía sau"

Mẫu xe bốn bánh mini của Squad dài 2m, rộng 1,2m và có chiều cao 1,6m. Xe có dung tích chứa đồ 68 lít hoặc 243 lít, khi gập ghế lại.

Xe năng lượng mặt trời của Squad được coi là một loại xe điện hạng nhẹ ở Liên minh Châu Âu, thuộc loại L6e, có nghĩa là bạn chỉ cần có bằng lái xe mô tô để có thể lái nó.

Ông Robert Hoevers, Nhà đồng sáng lập công ty Squad Mobility, Hà Lan cho biết: Trong khi các quy định cụ thể có thể khác nhau giữa các quốc gia, nhưng nhìn chung là người lái xe từ 14 tuổi trở lên có thể ngồi sau tay lái của Solar City Car.

Ngoài ra, người dùng có thể tháo những cánh cửa nếu muốn tiết kiệm năng lượng mà lại tăng cường khí lưu. Tuy nhiên, điều hòa không khí cũng được cung cấp như một tùy chọn bổ sung cho xe.

Ông Robert Hoevers, Nhà đồng sáng lập công ty Squad Mobility, Hà Lan cho biết: "Cửa xe còn có thể tháo ra để khách hàng tận hưởng không khí tự nhiên. Điều hoà không khí là tuỳ chọn bổ sung"

Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe Solar City Car là 2 mô tơ điện 2 kW (2,7 mã lực) đặt trong bánh sau và 4 bộ pin 1,6 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 100 km trong một lần sạc. Mẫu SEV này có thể đạt tốc độ lên tới 45 km/h. Nó có các tấm pin mặt trời trên nóc, có thể tăng thêm 20 km phạm vi hoạt động mỗi ngày vào mùa hè.

Ông Robert Hoevers, Nhà đồng sáng lập công ty Squad Mobility, Hà Lan cho biết: Xe cũng đi kèm với tính năng phanh tái tạo và sạc điện 220V. Các bộ pin đều có thể dễ dàng thay thế và di động.

Solar City Car của Squad Mobility hiện có sẵn để đặt hàng trước dưới dạng phương tiện cá nhân ở châu Âu và nó cũng sẽ được cung cấp như một giải pháp di chuyển chung thông qua một ứng dụng. Xe có giá bán khởi điểm từ 6.250 Euro (khoảng 150 triệu đồng) và lên tới 9.300 Euro (224 triệu đồng) nếu người mua chọn đầy đủ cửa ra vào với cửa sổ, điều hòa, và các tính năng bổ sung khác.

Bức tranh khổng lồ nâng cao nhận thức bảo vệ loài ong

Nhóm nghệ sĩ ở một thị trấn nhỏ của Vương quốc Anh mới đây đã tạo ra bức tranh vẽ một con ong khổng lồ với mục đích gửi đi thông điệp nâng cao nhận thức về loài vật quan trọng này.

Bức tranh khổng lồ được vẽ trên sân chơi của một trường tiểu học ở thị trấn Hebden Bridge. Các nghệ sỹ đã sử dụng loại sơn chuyên vẽ trên các sân bóng đá để tạo ra bức tranh này.

Hiện nay, nhiệt độ tăng cao đang góp phần khiến số lượng ong trên khắp châu Âu và Bắc Mỹ giảm mạnh. Với đà này, chúng có thể bị tuyệt chủng hàng loạt, đe dọa đến việc trồng trọt lương thực.

Sự suy giảm quần thể ong cũng có liên quan đến việc sử dụng nhiều thuốc trừ sâu và mất môi trường sống do thay đổi việc sử dụng đất hay sự nóng lên toàn cầu.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm