Thứ Sáu, 29/03/2024 19:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xe chạy bằng hydro tại Hội nghị thượng đỉnh G7, Pháp

(ANTV) - Nhằm hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, một nhà sản xuất xe tại Pháp đã cho ra đời chiếc xe đạp chạy bằng Hydro trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh G7.

Thoạt nhìn chiếc xe trông không khác những chiếc xe đạp điện, tuy nhiên nó được thiết kế để chạy bằng hydro. Với công nghệ này, hydro sẽ được bơm vào bình chứa trên xe và  truyền vào cụm pin nhiên liệu, kết hợp với oxy, tạo thành phản ứng hóa học giúp tạo ra năng lượng.

Chiếc xe này được thiết kế bởi công ty Pragma, ở Biarritz. Chiếc xe chỉ mất vài phút để được xạc đầy bằng hydro và có thể di chuyển quãng đường tới 150m.

Chiếc xe này có giá thành tương đương với một xe ô tô. Tuy nhiên sản phẩm này không được bán ra thị trường, mà dùng để phục vụ chương trình đi xe chung.

200 chiếc xe đạp đặc biệt đã được ra mắt ngày 22/8 vừa qua, nhằm mục đích cùng với hội nghị thượng đỉnh G7 đang diễn ra tại Pháp, sẽ tạo động lực, và sức lan tỏa khiến nhiều người dân có ý thức hơn với việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Nga lần đầu tiên đưa robot hình người lên trạm ISS

Tàu vũ trụ không người lái chở hành khách duy nhất là một robot hình người của Nga đã đáp cánh xuống Trạm không gian Quốc tế (ISS) ngày 24/8. Tuy nhiên, đây là cuộc hạ cánh không thành công.

Robot Skybot F-850 được cho là đảm nhiệm vị trí chỉ huy trên chuyến bay Soyuz MS-14.

Việc hạ cánh xuống ISS của Soyuz được thực hiện vào khoảng 5h30 sáng ngày 24-8 giờ quốc tế, tức 12h30 chiều ngày 24-8 giờ Việt Nam.

Tuy nhiên, chương trình trực tiếp sự kiện này trên trang web của Cơ quan không gian Nga Roscosmos đã đột ngột gián đoạn vào thời điểm Soyuz còn cách ISS khoảng 100m.

Trong khi đó, người đứng đầu phía Nga tại ISS, Vladimir Soloviov, cho biết có trục trặc trong các thiết bị phát thanh trên trạm vũ trụ.

Nỗ lực đáp không người điều khiển tiếp theo của chiếc Soyuz sẽ được thực hiện vào ngày 26-8.

Người dân Ấn Độ chào mừng lễ Janmashtami

Các tín đồ ở khắp nơi của Ấn Độ đã tập trung tại Mumbai và cùng tạo hình các kim tự tháp bằng người, để chào mừng lễ hội Janmashtami, mừng thần Krishna ra đời. Lễ hội Janmashtami là một trong những lễ hội quan trọng nhất trong năm của người theo Đạo Hindu.

Những người trẻ tuổi tại Ấn Độ cùng tham gia trò chơi có tên Dahi handi, một môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo, khi những người chơi phải xếp thành một kim tự tháp người, sau đó đập vỡ những chậu đất sét đựng sữa treo trên cao.

Sự kiện nhằm tái hiện lại cuộc đời trẻ của thần Krishna, một người được cho là thích các sản phẩm từ bơ sữa.

Đã có hàng trăm, hàng nhìn người tham gia xây tháp ở các địa điểm khác nhau trong ngày lễ này.

Sự cố không tránh khỏi của 'trò mạo hiểm' này đó là việc thành viên rơi khỏi tháp bất cứ lúc nào. Đây được ví như màn nhào lộn tìm kiếm tài năng ở Ấn Độ.

Phát hiện hóa thạch lớp thú giống loài sóc trong phim"Kỷ băng hà"

Các chuyên gia khảo cổ học Argentina thông báo vừa phát hiện một động vật có vú (lớp Thú) dài 25 cm, sống cách đây 230 triệu năm tại miền Tây nước này. Điều thú vị là hóa thạch này có hình dạng giống con sóc “Scrat” trong bộ phim hoạt hình “Kỷ băng hà”.

Hóa thạch trên được tìm thấy tại khu bảo tồn Ischigualasto của tỉnh San Juan.

Mẫu vật có tên khoa học là Pseudotherium argentinus, sống ở kỷ Tam Điệp trong môi trường ấm áp với hệ thực vật phong phú.

Các nhà nghiên cứu cho rằng môi trường sống của loài này có nhiều cây dương xỉ và cây lá kim. Loài này ăn côn trùng và động vật nhỏ hơn.

Khu bảo tồn Ischigualasto, được biết đến với tên gọi khác Valle de la Luna, nằm phía Tây Bắc Argentina. Là một trong những địa điểm có nhiều cổ sinh vật học được tìm thấy tại quốc gia Nam Mỹ này.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm