Thứ Sáu, 29/03/2024 03:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xe bus lội nước chở khách đầu tiên tại Pháp

(ANTV) - Xe bus là phương tiện giao thông công cộng phổ biến tại các quốc gia trên thế giới. Nói tới xe bus, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe màu sắc sặc sỡ, kích thước lớn và chạy trên mặt đất. Nhưng giờ, đặc điểm của xe bus còn thêm vào một tính năng mới độc lạ hơn, là chạy trên cả mặt nước. Đó là câu chuyện về những chiếc xe bus lội nước chở khách đầu tiên tại Pháp.

Mỹ: Đóng cửa đường tham quan để gấu thưởng thức hoa quả

Công viên quốc gia Grand Teton ở Tây Bắc nước Mỹ, đã phải đóng cửa tuyến đường Moose-Wilson dài 11,2 km chạy xuyên công viên này để các con gấu trong công viên có thể thưởng thức các loại quả chín mọng bên lề con đường này.

Trong công viên Grand Teton có rất nhiều cây quả mọng như việt quất hay mâm xôi. Một nhóm gấu đen và gấu xám trong công viên đã phát hiện các quả chín mọng trên cây mọc bên lề con đường và bắt đầu tập trung nhiều hơn ở khu vực này để đánh chén. Vào mùa thu, các loài gấu Bắc Mỹ ăn uống rất nhiều để tích trữ năng lượng cho giấc ngủ dài suốt mùa đông. Nhân viên công viên đã phải đóng cửa con đường này đối với xe ô tô, mô tô, người đi bộ và người đi xe đạp để đảm bảo an toàn.

Grand Teton là công viên quốc gia cổ điển tại Mỹ với nhiều hồ nước nguyên sơ, những con dốc, ngọn núi cao trập trùng với hệ động thực vật hoang dã phong phú, thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan hàng năm.

Apple xác nhận iPhone 12 gặp lỗi

Tập đoàn công nghệ Apple vừa qua đã xác nhận 2 mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thể gặp lỗi liên quan đến loa thoại, đồng thời thông báo triển khai chương trình dịch vụ cho những khách hàng gặp lỗi trên.

Công ty cho biết một số thiết bị có thể gặp sự cố âm thanh do một bộ phận bị lỗi trên mô-đun thu nhận và lỗi này chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trên các thiết bị iPhone 12 và iPhone 12 Pro được sản xuất từ ​​tháng 10/2020-4/2021. Công ty cho biết iPhone của người dùng đủ điều kiện được sửa chữa nếu loa thoại của thiết bị đó không phát ra tiếng khi nhận và thực hiện cuộc gọi.

Tuy nhiên, dịch vụ này chỉ áp dụng cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro, không áp dụng cho iPhone 12 mini hay iPhone 12 Pro Max. Ngoài ra, chương trình sẽ có thời hạn 2 năm kể từ ngày người dùng mua sản phẩm. Đây là chương trình sửa chữa đầu tiên của Apple triển khai cho dòng iPhone 12.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm