Thứ Bảy, 27/04/2024 03:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xả súng trong quán bar tại Minnesota, hơn chục người thương vong

(ANTV) - Ngày 10/10, một vụ đấu súng đã nổ ra tại một quán bar ở Saint Paul, bang Minnesota, Mỹ, khiến một người tử vong và 14 người bị thương.

Cảnh sát thành phố Saint Paul đã được thông báo về vụ xả súng tại một quán bar ở trung tâm thành phố vào sáng sớm 10/10 (theo giờ địa phương). Phát ngôn viên cảnh sát Steve Linders nói với các phóng viên, tại hiện trường vụ nổ súng, các nạn nhân bị bắn nằm trên vỉa hè bên ngoài quán bar, trong khi một số người khác bị thương bên trong quán.

Một phụ nữ 20 tuổi đã tử vong tại hiện trường, trong khi 14 người được đưa đến bệnh viện địa phương để điều trị vết thương do súng bắn. Những người bị thương đều không bị nguy hiểm đến tính mạng. Đoạn video quay lại hiện trường vụ xả súng đã được chia sẻ trên mạng xã hội nhằm mục đích cho thấy hậu quả của cuộc tàn sát.

 Một cặp vợ chồng ở bang Tây Virginia, Mỹ đã bị bắt vì bị cáo buộc bán thông tin về tàu ngầm hạt nhân ra nước ngoài. Đây là thông tin do Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra vào ngày 10/10.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, Jonathan Toebbe, người từng làm kỹ sư hạt nhân cho Hải quân Mỹ, và vợ là Diana, cả hai đều ở độ tuổi 40, đã bị các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ vào ngày 9/10 với cáo buộc vi phạm Luật Năng lượng nguyên tử trong một đơn tố cáo hình sự.

Trong gần một năm, Jonathan Toebbe, người có quyền truy cập vào dữ liệu hạn chế về tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thông qua công việc của mình, đã phối hợp với vợ để bán dữ liệu về các lò phản ứng hạt nhân tàu ngầm với giá khoảng 100.000 USD tiền điện tử. Đôi vợ chồng này đã bị bắt vào ngày 9/10 sau khi để lại một thẻ SD khác tại một địa điểm "hộp thư chết". Hai đối tượng sẽ bị xét xử tại Tòa án liên bang Tây Virginia vào ngày 12/10.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm