Thứ Năm, 18/04/2024 15:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xả súng tại trung tâm mua sắm Walmart, ít nhất 2 người thiệt mạng

(ANTV) - Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ xả súng tại Trung tâm phân phối của hãng Walmart ở Nam Red Bluff , California ngày 27/6 vừa qua.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 (giờ địa phương), một người đàn ông đã lái xe đâm vào trung tâm phân phối và xả súng vào mọi người xung quanh. Đối tượng sử dụng vũ khí loại AR.

Thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 200 nhân viên đang làm việc tại tòa nhà. Các nhân chứng tại hiện trường đã ngay lập tức liên lạc với lực lượng cảnh sát.

Nghi can đã bị bắn hạ sau đó. Nguyên nhân vụ xả súng hiện vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Trung Quốc, Hàn Quốc ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Dịch COVID-19 gần đây tiếp tục ghi nhận những diễn biến mới phức tạp khi số ca nhiễm tại nhiều nước tăng cao, cảnh báo 1 làn sóng dịch thứ hai xuất hiện. Tính đến ngày hôm nay, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 10 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó hơn nửa triệu người đã tử vong. Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với hơn 2,5 triệu ca nhiễm. Trong khi đó, tại khu vực châu Á, Trung Quốc và Hàn Quốc hôm nay tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Với 3 ca nhập cảnh, tổng số ca nhiễm từ nước ngoài nhập cảnh tại Trung Quốc đến nay là 1.902 ca. Các ca nhiễm mới ở Thượng Hải, tỉnh Thiểm Tây và Cam Túc. Con số 17 ca nhiễm mới đã giảm so với 21 ca ghi nhận trước đó một ngày.

Các thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh thủ đô Bắc Kinh đã bắt đầu dỡ bỏ một phần lệnh phong tỏa kéo dài nhiều tuần qua đối với 7 tòa chung cư sau khi các cư dân tại đây có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, các tòa chung cư còn lại trong thành phố này hiện vẫn bị phong tỏa.

Cùng ngày, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết nước này ghi nhận thêm 62 ca, nâng tổng số ca nhiễm của cả nước lên 12.715 ca, trong đó 282 ca tử vong. Kể từ khi Hàn Quốc nới lỏng lệnh "giãn cách xã hội" vào ngày 6/5 vừa qua, tại nước này xuất hiện các cụm lây nhiễm lẻ tẻ.

Theo số liệu thống kê mới nhất, khu vực đô thị Seoul chiếm phần lớn các trường hợp nhiễm mới được ghi nhận trong hai tuần cuối tháng Năm và đầu tháng Sáu. Đây cũng là lý do khiến các cơ quan chức năng đưa ra cảnh báo có thể xem xét áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt hơn trên quy mô toàn quốc trong bối cảnh các ca lây nhiễm mới trong cộng động tiếp tục tăng.

Mỹ: Washington tạm ngừng mở cửa nền kinh tế vì COVID-19

Ngày 27/6, Thống đốc bang Washington thông báo cơ quan y tế đã quyết định ngừng tạm ngừng việc chuyển sang giai đoạn 4 tại các hạt của bang này. Thông báo nêu rõ việc số ca mắc COVID-19 tăng lên khắp bang và những mối quan ngại về tình trạng lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến việc chuyển sang giai đoạn 4 là bất khả thi vào thời điểm này.

Thống đốc bang Washington cho biết giai đoạn 4 đồng nghĩa với việc các hoạt động trở lại bình thường, mở cửa hoàn toàn nền kinh tế, song do số ca nhiễm đang có xu hướng tăng lên, chính quyền bang phải đưa ra quyết định dựa trên số liệu mới.

Thống đốc bang Washington nhấn mạnh việc chuyển sang giai đoạn 4 có nguy cơ làm tăng số ca nhiễm tại những cộng đồng có tỷ lệ lây nhiễm thấp. Trước đó, đã có 8 hạt tại bang Washington được phép chuyển từ giai đoạn 3 sang giai đoạn 4.

Cùng ngày, bang Florida, ở Đông Nam Mỹ, đã ghi nhận thêm hơn 9.500 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên hơn 132.000 ca. Đây là số ca nhiễm cao nhất trong ngày tại bang này.

Thống kê cho thấy trong 7 ngày qua, bang Florida đã ghi nhận số ca nhiễm tăng mạnh với 38.748 ca, tương đương 30% tổng số ca nhiễm tại đây.  Không chỉ riêng bang Florida, các bang Georgia, South Carolina và Nevada ngày 27/6 cũng đều ghi nhận số ca nhiễm trong ngày cao nhất từ trước đến nay.

Tin mới nhất

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bắt giữ chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắt giữ chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Bị người dân tố cáo thu tiền hợp đồng thuê chợ nhưng không nộp vào ngân sách Nhà nước mà chi tiêu mục đích khác, chủ tịch và kế toán một thị trấn tại Bắc Giang bị bắt giam. Công an huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ

Phá chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Phá chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa đấu tranh thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, bắt đối tượng Nguyễn Thị Thúy Liễu (SN 2002, trú tại xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc). Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Duy trì thực chất công tác PCCC từ cơ sở

Duy trì thực chất công tác PCCC từ cơ sở

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Duy trì thực chất công tác PCCC từ cơ sở, đặc biệt là các tổ liên gia an toàn PCCC để có thể xử lý hiệu quả sự cố cháy nổ ngay từ lúc mới phát sinh. Đây đang là nhiệm vụ được lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an các đơn vị địa phương tập trung thực hiện, với nhiều cách làm cụ thể và thiết thực. Không chỉ chuyển biến rõ nét trong nhận thức, mà kỹ năng của người dân cũng không ngừng được nâng lên.

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Hàng trăm giấy phép lái xe (GPLX), hàng chục con dấu, mẫu dấu giả của cơ quan chức năng cùng nhiều bộ máy vi tính, máy in thẻ cứng, máy in màu, lọ mực đã được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Công an huyện Nghĩa Hưng thu giữ khi bóc gỡ đường dây làm giả GPLX, xảy ra trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đối tượng liên quan trong đường dây đều đã bị khởi tố.

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Trước tình hình người dân các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước ngọt sinh hoạt trầm trọng do hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, Công an huyện Cần Giuộc đã tổ chức chương trình cấp nước sạch tại nhà cho các hộ dân vùng sâu, vùng xa, người già yếu, neo đơn, gặp khó khăn trong đi lại.

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, TP. HCM vừa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 với mục đích tạo sức lan tỏa trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh heroin từ TP.HCM đi Đài Loan, Trung Quốc. Tại cơ quan công an, 2 người nước ngoài khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu đường bộ tại tỉnh An Giang từ ngày 15.3 rồi di chuyển về TP.HCM để lưu trú trong thời gian chờ nhận 184 bánh heroin.

Xem thêm