Thứ Năm, 25/04/2024 11:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xả súng tại Australia: Thủ phạm đối mặt tội danh giết người

(ANTV) - Ngày 6/6, thủ phạm vụ xả súng gây rúng động mới xảy ra tại Australia khiến 4 người thiệt mạng, đã ra hầu tòa và đối mặt với 4 tội danh giết người.

Theo cảnh sát Darwin, 2 trong số 4 nạn nhân thiệt mạng có quen biết với thủ phạm và nguyên nhân vụ xả súng được cho là do mâu thuẫn liên quan đến ma túy hoặc tình cảm.

Cơ quan điều tra cũng cho biết, đối tượng đã mua một con dao và khẩu súng sử dụng trong vụ việc ngay buổi sáng hôm tiến hành vụ xả súng.

Tuy nhiên, việc mua bán này được xác định là không phạm pháp. Vụ xả súng trên xảy ra ngày 4/6, đối tượng đã bước vào khách sạn Palms với một khẩu súng ngắn, nã đạn vào tất cả các phòng của khách sạn vào khoảng 18h (theo giờ địa phương) và nhanh chóng rời khỏi hiện trường bằng ôtô.

Nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ ở công viên Stuart.

Ai Cập: IS thừa nhận tiến hành vụ tấn công ở bán đảo Sinai

Mặc dù đã suy yếu sau 3 năm hứng chịu những đòn tấn công ác liệt ở Iraq và Syria, tuy nhiên, những phần tử thuộc Tổ chức Nhà nước hồi giáo IS tự xưng vẫn hiện diện và thực hiện các cuộc tấn công nhỏ lẻ ở khu vực Trung Đông nhằm khuếch trương thanh thế. Mới đây nhất là vụ tấn công ngày hôm qua tại bán đảo Sinai, Ai Cập khiến 8 cảnh sát thiệt mạng.

Tuyên bố của IS nói rằng, các tay súng đã lên kế hoạch 2 cuộc tấn công đồng thời nhằm vào 2 trạm kiểm soát ở thành phố El-Arish (En-a-rit), nhằm chia cắt sự chú ý của các lực lượng an ninh và giúp các tay súng của IS có đủ thời gian để rút khỏi hiện trường trước khi các lực lượng an ninh tăng viện. Hiện nhà chức trách Ai Cập chưa đưa ra bình luận gì về tuyên bố này.

Trước đó, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, một trong số những phần tử khủng bố tham gia những vụ tấn công nói trên đã bị các lực lượng cảnh sát tiêu diệt trước khi đối tượng kịp kích hoạt khối thuốc nổ mang trên người. Lực lượng an ninh đã tiêu diệt tại chỗ 5 phần tử khủng bố.

Ai Cập hứng chịu làn sóng tấn công khủng bố khiến hàng trăm binh sĩ và cảnh sát thiệt mạng sau khi quân đội lật đổ cựu Tổng thống Mohamed Morsi hồi tháng 7/2013. Các vụ tấn công chủ yếu tập trung ở bán đảo Sinai - khu vực nhiều bất ổn ở Đông Bắc quốc gia này.

Mỹ tin tưởng Ireland và Anh giải quyết tốt đẹp vấn đề biên giới

Trong ngày 6/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Cộng hòa Ireland, tiếp tục chuyến công du châu Âu sau khi thăm Vương quốc Anh ba ngày. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Donald Trump tới Ireland sau khi nhậm chức hồi tháng 1/2016.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ đã tới sân bay Shannon chiều 5/6 (giờ địa phương). Ngay sau đó, Tổng thống Trump và Thủ tướng Ireland Leo Varadkar đã có cuộc hội đàm tại đây, thảo luận về các vấn đề như việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit), tiến trình hòa bình Bắc Ireland, cấp thị thực và thương mại giữa hai nước.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã so sánh biên giới giữa Bắc Ireland, vốn thuộc Vương quốc Anh, và Cộng hòa Ireland với biên giới giữa Mỹ và Mexico và bày tỏ sự tin tưởng rằng vấn đề "bức tường biên giới" hậu Brexit giữa Ireland với Vương quốc Anh sẽ có "một cái kết tốt đẹp."

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay: "Tôi rất vinh hạnh được có mặt tại đây. Chúng tôi sẽ thảo luận rất nhiều vấn đề. Có thể các bạn sẽ hỏi tôi về Brexit vì ngay trước khi tới đây, tôi đã gặp những người có trọng trách rất lớn trong tiến trình này. Đối với vấn đề đường biên giới của các bạn, tôi muốn nói rằng, ở nước Mỹ chúng tôi cũng đang có một vấn đề về đường biên giới. Tuy nhiên, tôi nghĩ cả hai sẽ có một cái kết tốt đẹp."

Trước đó, Tổng thống Trump đã kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh sau khi cùng Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị, Thủ tướng Anh Theresa May, lãnh đạo 14 quốc gia khác và khoảng 60.000 người dân tham dự lễ kỷ niệm 75 năm ngày quân Đồng minh đổ bộ xuống bờ biển Normandy trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Sự kiện diễn ra tại thành phố Portsmouth, Vương quốc Anh.

Tổng thống Mỹ cảnh báo tiếp tục áp thuế hàng hóa Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo sẽ áp thuế bổ sung đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá ít nhất 300 tỷ USD. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh, mức thuế 25% đối với một loạt hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD vừa chính thức có hiệu lực hôm 1/6.

Dù chưa cho biết cụ thể những mặt hàng nào của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng, song nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh, sẽ đưa ra quyết định ở một thời điểm thích hợp.

Trước những lời đe dọa này, Bộ Thương mại Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích, việc Mỹ tiếp tục gây sức ép tối đa đã gây ra những bước lùi nghiêm trọng đối với đàm phán thương mại, đồng thời tuyên bố, Bắc Kinh sẽ áp dụng các biện pháp trả đũa cần thiết nếu Washington quyết định đơn phương leo thang căng thẳng thương mại.

Mỹ và Trung Quốc đã không ngừng chỉ trích lẫn nhau từ khi đàm phán thương mại đổ vỡ hồi đầu tháng 5 với việc Washington cáo buộc Bắc Kinh đổi ý về những cam kết giữa hai bên, theo đó phía Trung Quốc muốn điều chỉnh một số điểm trong dự thảo thỏa thuận thương mại đã được xây dựng sau 10 vòng đàm phán.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm