Chủ Nhật, 05/05/2024 08:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xả súng ở trung tâm mua sắm Copenhagen khiến một số người thiệt mạng

(ANTV) - Cơ quan cảnh sát Đan Mạch xác nhận, 3 người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng ngày hôm qua tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô Copenhagen và một người đàn ông Đan Mạch 22 tuổi đã bị bắt giữ do liên quan đến vụ việc. Cảnh sát không loại bỏ khả năng đây là một “hành động khủng bố”.

Theo cảnh sát trưởng Copenhagen, nghi phạm được cho là hành động một mình và là người Đan Mạch.

Trước đó, cảnh sát Đan Mạch cho biết một số người đã bị bắn tại Field’s - một trung tâm mua sắm lớn ở thủ đô Copenhagen, nằm ở giữa trung tâm thành phố và sân bay. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều người tháo chạy khỏi trung tâm mua sắm.

Trong số những người bị thương, có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.  Lực lượng cảnh sát vũ trang hạng nặng đã có mặt tại hiện trường, trong khi một số xe cứu hỏa đỗ bên ngoài trung tâm mua sắm.

Sudan: Người dân biểu tình bất chấp cảnh sát mạnh tay trấn áp

Hàng trăm người Sudan đã xuống đường biểu tình trong ngày thứ 4 liên tiếp ở thu đô Khartoum và các vùng ngoại ô, với yêu cầu chính quyền quân sự từ bỏ vị trí lãnh đạo đất nước.

Trong những cuộc biểu tình gần đây, đám đông người biểu tình đã đốt lốp xe, lập rào chắn đường bằng gạch. Đáp lại, lực lượng an ninh Sudan đã liên tục bắn hơi cay và sử dụng vòi rồng công suất lớn nhằm giải tán đám đông biểu tình.

Những người biểu tình yêu cầu khôi phục quá trình chuyển tiếp sang chế độ dân sự đã được đưa ra sau cuộc đảo chính năm 2019, lật đổ nhà lãnh đạo chuyên quyền lâu năm Omar al-Bashir.

Theo các nhân viên y tế, số nạn nhân thiệt mạng vì bạo lực ở Sudan liên quan đến biểu tình đã lên tới 114 người kể từ cuộc đảo chính năm ngoái.

Uzbekistan: Hàng nghìn người bị thương trong vụ bạo động tại Nukus

Hàng nghìn người đã bị thương và phải nhập viện sau vụ bạo động tại thủ phủ Nukus của vùng tự trị Karakalpakstan (Uzbekistan) hôm 2/7. Hiện tình hình tại khu vực này đã ổn định.

Trước đó, nhiều người đã tổ chức tuần hành phản đối kế hoạch sửa đổi Hiến pháp của chính quyền trung ương, theo đó thay đổi quy chế của Karakalpakstan - hiện là một nước cộng hòa có chủ quyền thuộc Uzbekistan với phần lớn dân cư là người thiểu số Karakalpak. Lực lượng an ninh đã can thiệp khi nhiều người tìm cách xông vào các tòa nhà chính quyền dẫn đến đụng độ.

Hôm 2/7, Tổng thống Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev đã phải ban bố sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp kéo dài một tháng tại Karakalpakstan. Ông Mirziyoyev hiện cũng đã tới Nukus và dự kiến sẽ có cuộc làm việc với chính quyền địa phương về vấn đề tự trị của vùng lãnh thổ này.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm