Thứ Năm, 25/04/2024 08:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xả súng ở Chicago, ít nhất 57 người thương vong

(ANTV) - Liên tiếp trong 1 tuần qua, Mỹ chứng kiến các vụ xả súng gây thương vong lớn. Vào cuối tuần qua tại thành phố Chicago - thành phố lớn nhất của bang Illinois - đã xảy ra một loạt vụ nổ súng, khiến ít nhất 57 người trúng đạn, trong đó có 11 người thiệt mạng.

Thị trưởng Chicago Lori Lightfoot thông báo điều động một lực lượng thực thi liên bang đến thành phố trong tuần này nhằm hỗ trợ giới chức địa phương lập lại trật tự trong khu vực.

Hồi đầu tháng này, trong một cuộc thảo luận với Tổng thống Mỹ Joe Biden, bà Lightfoot cũng đã nhận được đề nghị từ ông chủ Nhà Trắng về việc cử một lực lượng an ninh tới Chicago giúp thành phố trấn áp nạn buôn bán súng trái phép.

Thời gian qua, tình trạng bạo lực liên tục gia tăng ở Chicago, một thành phố lớn thuộc khu vực Trung Tây nước Mỹ. Theo dữ liệu từ Gun Violence Archive, 83 người đã bị bắn và 14 người thiệt mạng tại thành phố vào kỳ nghỉ lễ Độc lập 4/7 vừa qua.

Iraq: IS thừa nhận đánh bom  làm ít nhất 95 người thương vong

Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận đánh bom khu chợ đông đúc Woheilat thuộc thành phố Sadr, ngoại ô phía Đông thủ đô Baghdad của Iraq, làm ít nhất 35 người thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương. Vụ việc xảy ra vào chiều tối 19/7, ngay trước lễ Eid al-Adha.

Phần tử IS có tên Abu Hamza al-Iraqi đã cho nổ tung khối thuốc mang trên người ngay tại giữa đám đông ở chợ Woheilat. Các nguồn tin từ bệnh viện cho biết số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch./.

Thủ tướng Iraq đã khẩn cấp triệu tập cuộc họp các chỉ huy an ninh hàng đầu để bàn luận về vụ tấn công. Trong khi đó, Tổng thống Barham Salih đăng một đoạn tweet có nội dung : "Với một tội ác kinh hoàng mà Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng nhằm vào dân thường ở thành phố Sadr vào đêm trước của lễ Eid... chính quyền Iraq sẽ không dừng lại trước khi nhổ sạch gốc rễ của chủ nghĩa khủng bố".

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm