Thứ Sáu, 29/03/2024 16:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xả súng gây nhiều thương vong tại Mỹ

(ANTV) - Chiều 6/10 (theo giờ Việt Nam), 1 vụ xả súng đã xảy ra tại 1 quán bar ở thành phố Kansas, bang Kansas, Mỹ, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Cảnh sát cho biết nhận được cấp báo đến quán bar Tequila KC vào lúc 1h30 sáng (theo giờ địa phương). Theo lời kể của nhân chứng, nghi phạm đã đi vào quán bar này và bắt đầu xả súng. 4 người đã bị bắn chết trong quán, trong khi 5 người khác được đưa vào bệnh viện trong tình trạng ổn định để điều trị vết thương.

Hiện các khu vực xung quanh hiện trường đã bị phong tỏa để cảnh sát điều tra. Thông tin ban đầu cho biết nghi phạm là 1 người đàn ông Tây Ban Nha. Tên này đã bỏ trốn sau khi thực hiện vụ xả súng. Nhà chức trách cũng chưa xác định được động cơ của vụ việc, cũng như liệu có hơn 1 tay súng hay không.

Tổng thống Ukraine bác bỏ dính líu tới bê bối bầu cử Mỹ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy vừa qua đã bác bỏ thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thúc đẩy ông tiến hành điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden, ứng cử viên Tổng thống sáng giá của đảng Dân chủ năm 2020. Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Ukraine trao đổi với truyền thông nước ngoài về những cáo buộc dẫn đến cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump tại Washington.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Kyodo (Nhật Bản), ông Zelenskiy đã bác bỏ thông tin của truyền thông Mỹ cho rằng ông Trump đưa ra yêu cầu như 1 điều kiện để tiến hành hội nghị thượng đỉnh giữa 2 bên, hay để đổi lại các thương vụ bán vũ khí. Nhà lãnh đạo Ukraine nêu rõ ông chưa bao giờ bị gây sức ép, và nếu các công tố viên Mỹ yêu cầu hỗ trợ điều tra đối với cựu Phó Tổng thống Joe Biden, Kiev có thể giúp đỡ bằng cách thành lập 1 ủy ban chung phù hợp với luật pháp quốc tế.

Hôm 25/9 vừa qua, Nhà Trắng đã công bố bản ghi chép nội dung cuộc điện đàm hồi tháng 7 giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Zelenskiy, trong đó ông Trump bị cáo buộc gây sức ép với Ukraine nhằm tiến hành cuộc điều tra đối với con trai ông Joe Biden. Hiện Hạ viện Mỹ đang xúc tiến 1 tiến trình luận tội Tổng thống liên quan đến cáo buộc này.

Bức tượng tưởng nhớ nạn nhân vụ khủng bố tại Pháp

Họa sĩ người Mỹ Jeff Koons mới đây đã cho ra mắt bức tượng điêu khắc “Bó hoa Tulip” tại thủ đô Paris của Pháp. Tác phẩm nhằm tưởng nhớ tới các nạn nhân thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng xảy ra tại đây hồi tháng 11/2015, cướp đi sinh mạng của 130 người.

Bức tượng cao 12m, mô phỏng 1 bàn tay khổng lồ đang cầm bó hoa 11 bông tulip rực rỡ, loài hoa mà trong nhiều nền văn hóa là biểu tượng của tình yêu. Họa sĩ Koons cho biết, ông sáng tạo tác phẩm này nhằm thể hiện sự ủng hộ và tình đoàn kết của người dân Mỹ dành cho nước Pháp sau các vụ tấn công năm 2015.

Họa sĩ Jeff Koons cho biết “Là 1 cư dân sống tại New York, tôi đã chứng kiến vụ tấn công ngày 11/9 cùng những nỗi đau và tuyệt vọng bao trùm. Phải mất rất nhiều năm để thành phố có thể hồi sinh… Dù những mất mát là vô cùng to lớn, chúng ta vẫn cần đứng vững và hướng về tương lai. Tác phẩm thể hiện sự đoàn kết, chúng tôi ở đây, bên cạnh họ, để cùng nhau vượt qua tất cả.”

Bà Dominique Kielemoes, Thân nhân nạn nhân trong vụ tấn công tại Paris năm 2015 chia sẻ “Chúng tôi đã mất đi những người thân yêu, thời kỳ tưởng niệm là vô tận và buồn vô vàn, nhưng chúng tôi vẫn đứng vững. Các lễ tưởng niệm, nghệ thuật, mọi thứ chúng ta có thể làm để hồi tưởng về những người thân yêu là vô cùng quan trọng”.

Được biết, 80% số tiền thu được từ việc bán tác quyền sẽ được ủng hộ cho gia đình các nạn nhân, và 20% còn lại dùng cho duy tu, bảo dưỡng tác phẩm.

“Bó hoa Tulip” được ra mắt sau nhiều năm thảo luận. Nơi đặt tác phẩm ban đầu dự kiến là ở bảo tàng Palais de Tokyo, song đã bị cấm do giới chức thành phố cho rằng bức tượng che khuất tầm nhìn tháp Eiffel. Cuối cùng, địa điểm được chọn là bảo tàng Petit Palais ở trung tâm thủ đô.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm