Thứ Sáu, 29/03/2024 13:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

WTO cho phép Trung Quốc áp thuế quan Mỹ

(ANTV) - Tòa trọng tài tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã cho phép Trung Quốc áp thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu hàng năm từ Mỹ trị giá 3,58 tỷ USD.

Quyết định trên tạm khép lại tranh cãi trong nhiều năm qua về các quy định chống phá giá của Mỹ. Phán quyết này đánh dấu lần đầu tiên WTO cho phép Trung Quốc áp thuế trong một vụ tranh chấp thương mại.

Trước đó, Trung Quốc đã đề nghị WTO cho phép áp thuế đối với lượng hàng hóa của Mỹ lên tới hơn 7 tỷ USD. Washington ngay lập tức bày tỏ sự thất vọng với quyết định này và cho rằng, phán quyết không dựa trên những phân tích kinh tế.

Luật Internet mới của Nga chính thức có hiệu lực

Từ ngày 01/11, luật Internet mới của Nga đã chính thức có hiệu lực, đúng 6 tháng kể từ ngày Tổng thống Nga Vladimir Putin ký ban hành văn kiện này.

Luật Internet mới được triển khai nhằm mục đích đảm bảo hệ thống Internet quốc gia Nga hoạt động ổn định trong trường hợp bị ngắt kết nối với cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu. Theo đó, cơ quan giám sát mạng viễn thông, công nghệ thông tin Liên bang Nga chịu trách nhiệm thực hiện “vận hành tập trung toàn bộ mạng viễn thông” nếu có các nguy cơ đối với hoạt động của mạng Internet của Nga.

Các biện pháp này bao gồm việc thiết lập một hệ thống định tuyến Internet toàn quốc thông qua các máy chủ trong nước và ngăn ngừa nguy cơ bị ngắt kết nối của Nga với mạng Internet toàn cầu. Các nhà hoạch định chính sách Nga đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc ban hành đạo luật trên nhằm đảm bảo an ninh của mạng lưới Internet nước này.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm