Thứ Ba, 19/03/2024 13:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

World Cup 2022 thúc đẩy ngành dịch vụ ăn uống

(ANTV) - World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar là cơ hội kiếm tiền của không chỉ các doanh nghiệp nước chủ nhà mà còn nhiều nước khác. Một trong những lĩnh vực kinh doanh đang “ăn nên làm ra” trong mùa bóng đá này là dịch vụ ăn uống. Trong đó, dịch vụ ở các nước châu Á được đánh giá là sôi động nhất.

Không phải ai cũng có điều kiện đến Qatar để xem trực tiếp các trận bóng trong khuôn khổ World Cup 2022. Rất đông người yêu bóng đá vẫn đang theo dõi các trận tranh tài qua màn ảnh nhỏ ở nhà, hoặc các quán ăn, quán cà phê, khu vực công cộng. Điều này tạo cơ hội kinh doanh cho các cơ sở dịch vụ ăn uống có màn hình TV lớn trực tiếp bóng đá.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Redseer của Ấn Độ, World Cup 2022 giúp ngành dịch vụ ăn uống trên thế giới tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh số ước tính trong giai đoạn này có thể cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, và nhiều nước Đông Nam Á, các dịch vụ ăn uống hoạt động cả ngày lẫn đêm, từ dịch vụ bán trực tiếp đến trực tuyến.

Còn tại Vùng Vịnh, công ty Redseer dự báo ngành dịch vụ ăn uống ở Qatar, Ả-rập Xê-út, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, Bahrain, Kuwait, Oman có thể thu về lợi nhuận tổng cộng lên đến 6 tỷ USD trong mùa World Cup năm nay.

Lĩnh vực kinh doanh ăn uống trên thế giới được hưởng lợi từ World Cup, khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này tạo điều kiện cho ngành bán lẻ nâng cao dịch vụ, kênh thương mại và trải nghiệm khách hàng.

Đây cũng được nhận định là động lực cho sự phục hồi sau đại dịch và trong bối cảnh nền kinh tế của nhiều quốc gia đang chịu tác động nặng nề từ lạm phát tăng cao.

Đạp xe thắp sáng cây thông Noel ở Hungary

Thủ đô Budapest của Hungary cũng đã có sáng kiến đặc biệt để vừa chào mừng mùa Giáng sinh, vừa tiết kiệm chi phí trong bối cảnh giá năng lượng tăng cao.

Một chiếc xe đạp đứng yên được đặt gần quảng trường trung tâm để tạo ra năng lượng cung cấp cho hệ thống đèn trang trí cây thông Noel. Cây chỉ sáng hoàn toàn khi chiếc xe được đạp thật mạnh, điều này đã thu hút được nhiều gia đình có con nhỏ dừng lại đạp thử.

Ngoài thắp sáng cây thông Noel, chiếc xe đạp này còn góp phần hỗ trợ các tấm pin mặt trời sạc pin để cung cấp năng lượng cho việc chiếu sáng xung quanh quảng trường Budapest.

Công nghệ chẩn đoán sớm ung thư tuyến tụy

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát triển thành công phương pháp xét nghiệm sàng lọc mới với bệnh ung thư tuyến tụy, thông qua việc sử dụng các vi sinh vật. Biện pháp này được cho là có tính hiệu quả cao hơn với các phương thức xét nghiệm thông thường.

Hirotsu Bio Science đã cho ra mắt dịch vụ xét nghiệm ung thư tuyến tụy N-NOSE thông qua ứng dụng các vi sinh vật. Trong đó người có nhu cầu sử dụng dịch vụ có thể gửi các mẫu xét nghiệm thẳng đến phòng thí nghiệm thông qua một loại bao bì đặc biệt. Các mẫu thử sau đó sẽ được xét nghiệm bằng cách để các vi sinh vật tiếp xúc với mẫu thử, sau đó các tuyến trùng sẽ di chuyển về phía có tế bào ung thư.

Các nhà khoa học cho rằng, độ chính xác của N-NOSE vượt trội hơn so với các phương thức xét nghiệm chẩn đoán khác và khẳng định công cụ sàng lọc sớm có thể giúp bệnh nhân điều trị hiệu quả hơn.

Bộ xét nghiệm tuyến tụy sẽ có giá 70.000 yên (505 USD), tương đương với xét nghiệm chẩn đoán thông thường tại Nhật Bản.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm