Thứ Bảy, 27/04/2024 03:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

World Cup 2022: FIFA công bố tổ nữ trọng tài đầu tiên trong lịch sử

(ANTV) - Theo sự chỉ định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa đội tuyển Đức và Costa Rica (diễn ra vào 2h đêm 01/12 giờ Việt Nam) trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng E của World Cup 2022 sẽ gồm toàn nữ giới. Như vậy, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một tổ trọng tài toàn nữ giới sẽ cầm còi 1 trận đấu bóng đá nam ở đấu trường thế giới.

Bắt chính trong cuộc đối đầu giữa đội tuyển Đức và Costa Rica là nữ trọng tài Stéphanie Frappart, 38 tuổi, người Pháp. Frappart là nữ trọng tài nổi tiếng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thời gian gần đây, từng 3 năm liền nhận danh hiệu Nữ trọng tài xuất sắc nhất thế giới (từ 2019 tới 2021) do Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) bình chọn.

Trong trận đấu sắp tới giữa Đức và Costa Rica, nữ trọng tài người Pháp sẽ có sự hỗ trợ của các trợ lý trọng tài Neuza Back (người Brazil) và Karen Diaz (người Mexico).

Đây là trận đấu có tính chất sống còn, nhằm giành vé vào vòng knock-out của cả 2 đội tuyển, qua đó cho thấy FIFA đánh giá rất cao năng lực của Frappart nói riêng và của nữ giới nói chung trong công tác trọng tài.

Cuộc thi sắc đẹp dành cho lạc đà toàn vùng Vịnh

Trong khi vòng chung kết World Cup 2022 đang diễn ra sôi nổi ở Qatar với nhiều bất ngờ, thì một giải đấu đáng chú ý cũng vừa được tổ chức tại quốc gia Trung Đông, đó là cuộc thi sắc đẹp dành cho lạc đà toàn vùng Vịnh. Cuộc thi lấy cảm hứng trực tiếp từ lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, qua đó nhấn mạnh đến tầm quan trọng của lạc đà như người bạn đồng hành tốt nhất trong thời kỳ đầu của nền văn minh vùng Vịnh.

Đến từ nhiều quốc gia trong vùng Vịnh, các thí sinh lạc đà sẽ tham gia cuộc đua tranh khốc liệt ở nhiều hạng mục phân chia theo độ tuổi và chủng loại. Theo đó, lạc đà đen được đánh giá dựa trên kích thước cơ thể, đầu và vị trí của 2 tai. Còn với lạc đà Maghateer, tiêu chí đánh giá là tỷ lệ cân đối, đôi tai cụp và miệng cong.

Để tránh hành vi gian lận “phẫu thuật thẩm mỹ”, lạc đà cũng được kiểm tra y tế trước khi tham gia cuộc thi. Một phần thưởng trị giá khoảng 5.500USD sẽ được trao cho chủ nhân của lạc đà cái nhiều sữa nhất trong phần thi vắt sữa. Trong khi đó, lạc đà chiến thắng trong vòng thi cuối cùng sẽ nhận được giải thưởng trị giá gấp 10 lần.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm