Thứ Sáu, 29/03/2024 13:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine đầu tiên

(ANTV) - Thế giới đã bước vào Năm mới 2021, nhưng những lo lắng của năm cũ vẫn bao trùm, khi mà tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Tính đến nay, thế giới ghi nhận gần 83,8 triệu người nhiễm, trong đó có hơn 1,8 triệu ca tử vong. Để đối phó với đại dịch,  Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine đầu tiên.

WHO cho biết, vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech đã trở thành vaccine đầu tiên nhận được sự phê duyệt để sử dụng khẩn cấp kể từ khi dịch bùng phát. Việc này được cho là sẽ mở đường cho các quốc gia trên khắp thế giới nhanh chóng đồng ý nhập khẩu và phân phối vaccine này.

WHO nhận định động thái trên là một bước rất tích cực hướng đến đảm bảo toàn cầu được tiếp cận vaccine ngừa Covid-19. Và cho rằng cần có một nỗ lực toàn cầu lớn hơn để có đủ nguồn cung vaccine, đáp ứng nhu cầu của các nhóm người ưu tiên ở khắp mọi nơi.

Vào những thời khắc đầu tiên của Năm mới 2021, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chúc mừng tới người dân, khẳng định cam kết và quyết tâm đưa đất nước trở nên thịnh vượng, tin tưởng năm 2021 sẽ là năm khởi đầu cho niềm hi vọng mới sau một năm thế giới chìm trong “vũng lầy” đại dịch Covid-19.

"Đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, cuộc chiến chống lại đại dịch không dừng lại dù chỉ là một giây, nhưng năm 2021 người Nga sẽ có thể vượt qua mọi khó khăn và khôi phục cuộc sống bình thường thông qua sự nỗ lực và đồng lòng của tất cả người dân". Đây là  thông điệp được Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi tới toàn thể người dân trước thời khắc chuyển giao Năm mới.

Trong thông điệp mừng năm mới 2021, Thủ tướng Australia Scott Morrison bày tỏ tự hào vì sự can đảm và kiên cường của người dân xứ sở chuột túi sau 1 năm đầy khó khăn do cháy rừng và đại dịch COVID-19. Trong khi kêu gọi người dân tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, ông Morrison khẳng định trong năm tới, 1 loại vaccine an toàn và hiệu quả sẽ được cung cấp cho tất cả mọi người và sẽ là bước quan trọng trong quá trình phục hồi của đất nước.

Từ thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng có bài phát biểu mừng năm mới 2021, trong đó nhấn mạnh năm qua là 1 năm khác thường với thách thức từ dịch COVID-19, song người dân nước này đã thể hiện tinh thần đoàn kết và sự kiên cường để kiểm soát thành công đại dịch, đạt thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội. Ông Tập Cận Bình đồng thời đưa ra những cam kết và mục tiêu cho năm tới, cũng là năm kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng cộng sản Trung Quốc.

Còn thông điệp mừng năm mới của Thủ tướng Đức Angela Merkel là lời cảm ơn gửi đến phần lớn người dân nước này đã tuân thủ các biện pháp mà Chính phủ áp đặt để kiểm soát tốc độ lây lan của virus SARS-CoV-2. Trải qua 1 năm “khó khăn nhất trong suốt 15 năm cầm quyền”, nhà lãnh đạo Đức khẳng định 2021 sẽ là năm của hy vọng khi việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 được triển khai trên diện rộng./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm