Thứ Tư, 24/04/2024 21:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

WHO điều tra bệnh lạ tại Ấn Độ

(ANTV) - Các chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự kiến tham gia cuộc điều tra về căn bệnh lạ tại Ấn Độ khiến một người thiệt mạng và 800 người phải nhập viện. Một đại diện của WHO đã chia sẻ thông tin trên với đài Sputnik (Nga), theo đó hai nhân viên giám sát y tế của WHO đang hỗ trợ giới chức Ấn Độ điều tra về căn bệnh lạ.

Chính phủ Ấn Độ đã cử bổ sung nhân viên y tế tới Eluru, nơi chịu tác động bởi dịch bệnh lạ này. Bên cạnh đó, WHO cho biết chuyên gia tại các viện nghiên cứu hàng đầu Ấn Độ cũng tham gia vào cuộc điều tra.

Theo truyền thông địa phương, dữ liệu xét nghiệm ban đầu cho thấy căn bệnh lạ có thể liên quan tới các hóa chất có trong thuốc trừ sâu.

Căn bệnh lạ khiến người mắc bất tỉnh, động kinh và nôn mửa. Ghi nhận đầu tiên về căn bệnh là từ tối 6/12 tại thành phố Eluru. Một người đàn ông 45 tuổi đã tử vong vào tối cùng ngày vì căn bệnh lạ này.

Thủ tướng Nhật Bản lạc quan về hiệu quả của gói kích thích kinh tế mới

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide nhận định gói kích thích kinh tế mới nhất vừa được công bố sẽ hỗ trợ nước này phục hồi sau khi suy giảm mạnh do dịch COVID-19, và có thể thúc đẩy tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này ở mức 3,6%.

Nhà lãnh đạo Nhật Bản đã đưa ra đánh giá lạc quan nói trên sau khi nội các nước này thông qua gói kích thích kinh tế trị giá 73.600 tỷ yen (tương đương 707 tỷ USD)  ngày 8/12.

Đây là gói kích thích kinh tế đầu tiên kể từ khi Thủ tướng Suga lên nắm quyền vào giữa tháng Chín vừa qua.

Dự kiến, Chính phủ Nhật Bản sẽ sử dụng một phần gói kích thích này để tài trợ cho chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi định hướng kinh doanh nhằm đối phó với dịch COVID-19, với mức hỗ trợ lên tới 100 triệu yên/doanh nghiệp.

Tin mới nhất

Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á

Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - TP.HCM vừa vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á. Sự công nhận liên tục trên là minh chứng cho sức hấp dẫn lâu dài và hiệu quả trong việc tổ chức các sự kiện MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) quốc tế quan trọng tại thành phố.

Tuyên phạt 7 năm tù đối tượng chống phá Nhà nước

Tuyên phạt 7 năm tù đối tượng chống phá Nhà nước

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 24/4, TAND tỉnh Lâm Đồng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Dương Tuấn Ngọc, trú tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Xem thêm