Thứ Bảy, 27/04/2024 03:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ xả súng tại trường học ở Nga: Số nạn nhân tiếp tục tăng

(ANTV) - Tiếp tục thông tin về vụ xả súng hàng loạt tại 1 trường học ở thủ phủ Izhevsk của nước Cộng hòa Udmurt thuộc Nga chiều 26/9. Ủy ban Điều tra liên bang Nga xác nhận ít nhất 13 người đã thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em, và 21 người khác bị thương.

Theo ủy ban trên, vụ tấn công nhằm vào trường học số 88 nằm gần tòa nhà trụ sở chính quyền thành phố Izhevsk. Thủ phạm, dường như là 1 phần tử theo chủ nghĩa phát xít, đã tự sát sau đó. Đến nay danh tính của đối tượng vẫn chưa được xác định.

Người đứng đầu nước CH Udmurtia đã tuyên bố 3 ngày để tang các nạn nhân, bắt đầu ngay từ hôm nay. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án đây là “vụ tấn công khủng bố vô nhân đạo”.

Thông báo của Điện Kremlin nêu rõ Tổng thống Putin bày tỏ đau buồn sâu sắc trước những mất mát trong vụ tấn công và cầu mong những người bị thương sẽ sớm bình phục.

6 người thiệt mạng tại Philippines do siêu bão Noru

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng tại Philippines sau khi siêu bão Noru đổ vào thủ đô Manila cũng như các tỉnh miền Bắc nước này, mang theo mưa và gió lớn khiến nhiều khu vực chìm trong biển nước.

Nhà chức trách Philippines cho biết, 5 nhân viên cứu hộ đã thiệt mạng trong khi đang giúp đỡ người dân tại khu vực San Miguel ở tỉnh Bulacan gần thủ đô Manila. Nạn nhân thứ 6 là 1 cụ ông tử vong do lở đất tại đảo Polillo thuộc tỉnh Quezon.

Sau khi đổ bộ vào Philippines, bão Noru đã suy yếu dần, song vẫn được đánh giá là cơn bão mạnh, làm gãy đổ nhiều cây cối, gây mất điện và ngập lụt tại các vùng trũng thấp. Trong 2 ngày 25 và 26/9, gần 75.000 người đã phải sơ tán tránh bão.

Hiện giới chức Philippines đang gấp rút phân phát đồ viện trợ cũng như khắc phục hậu quả do siêu bão gây ra. Tổng thống Ferdinand Marcos cũng đã thị sát các khu vực bị ảnh hưởng trong ngày.

Nhật Bản siết chặt an ninh trước thềm lễ quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo

Nhật Bản đang gấp rút triển khai công tác chuẩn bị cho tang lễ của cựu thủ tướng Abe Shinzo. Khoảng 6000 người, gồm cả đại diện của 217 quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế, dự kiến sẽ tham dự lễ tang cấp nhà nước của cựu Thủ tướng Abe Shinzo vào ngày mai 27/9.

Các công việc chuẩn bị đã được tiến hành xung quanh nhà thi đấu Nippon Budokan ở trung tâm thủ đô Tokyo cho lễ tang cấp nhà nước của cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.

Lễ tang là sự kiện lớn đầu tiên kể từ khi các hướng dẫn an ninh mới của cảnh sát được thực hiện, sau vụ ông Abe bị ám sát hôm 8/7.

Theo đó, nhiều biện pháp an ninh đã được Tokyo triển khai để chống khủng bố và các vụ việc khác. Hàng rào an ninh sẽ được thiết lập xung quanh địa điểm tổ chức quốc tang. Không phận trong bán kính 46 km từ địa điểm này sẽ bị hạn chế.

Cảnh sát Tokyo dự kiến sẽ cấm 1 số đoạn đường cao tốc và một vài tuyến đường khác trong nội thành để tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn khách quốc tế di chuyển.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Cấp cao Đảng, Nhà nước ta hiện đang ở Nhật Bản để tham dự Lễ Quốc tang cựu Thủ tướng Abe Shinzo. Trong hôm nay, Chủ tịch nước đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, trao đổi về một số vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới đảng Dân chủ Tự do, Quốc hội, Chính phủ, nhân dân Nhật Bản cùng gia quyến cựu Thủ tướng Abe, người bạn lớn, thân thiết của Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam; khẳng định Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam ghi nhớ những tình cảm và đóng góp quan trọng của cựu Thủ tướng Abe Shinzo trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản.

Liên minh trung hữu thắng lớn trong cuộc tổng tuyển cử Italia

Thông tin về kết quả sơ bộ cuộc tổng tuyển cử tại Italia, liên minh trung hữu gồm đảng Anh em Italia (FdI), đảng Liên đoàn và đảng Tiến lên Italia (FI) đã giành được chiến thắng quyết định, khiến Italia sẽ có một chính phủ thiên hữu nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2.

Phát biểu trước những người ủng hộ tại thủ đô Rome, lãnh đạo đảng Anh em Italia, bà Giorgia Meloni, người nhiều khả năng trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Italia, đã tuyên bố chiến thắng, song cũng thẳng thắn thừa nhận những thách thức phía trước. Bà nhấn mạnh liên minh trung hữu sẽ nỗ lực vì lợi ích và gắn kết mọi người dân.

Các kết quả sơ bộ mới nhất cho thấy liên minh trung hữu có thể giành được 43% số phiếu, có được đa số ghế tại cả Hạ viện và Thượng viện, nhưng không đủ đa số 2/3 để có thể sửa đổi Hiến pháp. Truyền thông Italia cho biết liên minh trung hữu có khả năng giành được 227-257 trong số 400 ghế tại Hạ viện và 111-131 trong 200 ghế Thượng viện.

Sau khi có kết quả bầu cử chính thức, các nhà lập pháp sẽ bỏ phiếu bầu Chủ tịch Thượng viện và Hạ viện, khi Quốc hội mới họp lần đầu tiên vào ngày 13/10.

Venezuela và Colombia mở lại biên giới

Ngày 26/9, Venezuela và Colombia đã mở cửa trở lại các cửa khẩu biên giới chung nhằm tạo thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa. Đây được đánh giá là bước tiến lớn trong quá trình bình thường hóa quan hệ song phương sau thời gian căng thẳng suốt 3 năm trở lại đây.

Trong thời gian qua, toàn bộ hoạt động vận chuyển hàng hóa song phương chỉ được thực hiện tại 1 cửa khẩu trên toàn tuyến biên giới chung trải dài hơn 2.200km giữa 2 nước. Điều này đã khiến ngày càng xuất hiện nhiều tuyến vận chuyển không chính thức, kéo theo tình trạng buôn lậu xăng dầu, thực phẩm và thậm chí cả ma túy.

Nhằm giải quyết tình trạng trên, Tổng thống Colombia Gustavo Petro và người đồng cấp Venezuela Nicolas Maduro hôm 9/9 đã quyết định mở lại các cửa khẩu biên giới chung cho việc giao thương hàng hóa, với kỳ vọng kim ngạch thương mại song phương trong năm nay sẽ đạt mức hơn 600 triệu USD.

Trước đó, 2 nước đã cắt đứt quan hệ ngoại giao từ đầu năm 2019 do những căng thẳng liên quan đến nhiều vấn đề chính trị và an ninh. Quan hệ đã được cải thiện sau khi ông Gustavo Petro lên nắm quyền.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm