Thứ Sáu, 26/04/2024 23:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ tấn công khách sạn tại Pakistan: Toàn bộ nhóm tấn công bị tiêu diệt

(ANTV) - Liên quan đến vụ tấn công vào khách sạn 5 sao Pearl Continental ở Pakistan tối 11/5. Giới chức Pakistan vừa xác nhận toàn bộ những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt sau cuộc đấu súng căng thẳng và kéo dài nhiều giờ giữa lực lượng an ninh với một nhóm gồm 4 tay súng.

Vụ tấn công cũng khiến ít nhất 1 nhân viên bảo vệ khách sạn thiệt mạng và 1 số người khác bị thương. Tuy nhiên, theo giới chức Pakistan, ngay tại thời điểm giao tranh giữa các tay súng và lực lượng an ninh, khoảng 95% số người tại khách sạn đã được sơ tán. Được biết, khách sạn Pearl Continental là nơi ở của khoảng 40 nhân viên và nhà thầu từ Trung Quốc.

Hiện quân đội Pakistan đã kiểm soát được tình hình tại khách sạn, đồng thời bắt đầu tiến hành lục soát và mở rộng điều tra. Trước đó, 1 nhóm ly khai tự xưng là Quân đội Giải phóng Balochistan đã lên tiếng thừa nhận gây ra vụ tấn công trên, cho biết mục đích của vụ tấn công chủ yếu nhắm vào người nước ngoài có mặt tại khách sạn. Nhóm này sau đó đã công bố một số bức ảnh, được cho là của 4 tay súng tham gia vụ tấn công, đồng thời tuyên bố họ hoàn thành tất cả nhiệm vụ.

Chính phủ Bỉ cân nhắc ngừng cung cấp vũ khí cho Ả Rập Xê Út 

Đài phát thanh và truyền hình quốc gia Bỉ (RTBF) cho biết giới chức Brussels đang cân nhắc đình chỉ hoạt động cung cấp vũ khí cho Ả Rập Xê Út sau khi xuất hiện thông tin cho rằng các loại vũ khí này đang được sử dụng ở Yemen.

Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders cho biết việc đình chỉ hoạt động cung cấp vũ khí cho Saudi Arabia hoàn toàn hợp lý nếu chứng cứ cho thấy chúng được sử dụng “trong một cuộc xung đột đang diễn ra, chẳng hạn như ở Yemen”. Ông Reynders cho rằng trong trường hợp này, chính quyền khu vực nói tiếng Pháp (Wallonia) “phải” đưa ra quyết định.

Hiến pháp Bỉ giao trách nhiệm đối với những quyết định như vậy cho khu vực đặt trụ sở của nhà sản xuất, trong trường hợp này là Wallonia - khu vực có nhà sản xuất vũ khí FN Herstal.

Thống đốc Wallonia Willy Borsus cho RTBF biết rằng quyết định “có thể tới mức là đình chỉ các giấy phép xuất khẩu vũ khí hiện nay” nếu những điều kiện, để cấp giấy phép, bị vi phạm.

Trước đó, tờ Le Soir ngày 8/5 cho biết một cuộc điều tra đã cho thấy Saudi Arabia sử dụng vũ khí và công nghệ của Bỉ trong các chiến dịch chống lại lực lượng phiến quân Houthi tại Yemen.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm