Thứ Bảy, 27/04/2024 01:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ nổ tại Beirut, Lebanon: Hơn 60 người vẫn đang mất tích

(ANTV) - Giới chức Bộ Y tế Liban mới đây cho biết vẫn còn hơn 60 người vẫn mất tích ở thủ đô Beirut sau 4 ngày sau xảy ra vụ nổ kinh hoàng tại cảng Beirut khiến hơn 150 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Theo thông báo của Bộ Y tế Lebanon, số người thiệt mạng tính đến nay là 154 người, trong đó vẫn còn khoảng 25 người chưa xác định được danh tính. Ngoài ra, trong số gần 5.000 người bị thương có khoảng 120 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong diễn biến liên quan đến quá trình điều tra nguyên nhân vụ nổ, ngày 09/8 một công ty sản xuất chất nổ ở Mozambique đã lên tiếng xác nhận là bên đặt hàng số lượng amoni nitrate đươc cất giữ tại cảng Beirut, dẫn tới vụ nổ thảm khốc. Công ty này cũng cho biết dự định dùng số hóa chất này để sản xuất thuốc nổ cho các công ty khai khoáng ở Mozambique.

Thủ tướng New Zealand khởi động chiến dịch tái tranh cử

Ngày 08/8, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã khởi động chiến dịch tái tranh cử, tập trung vào việc thúc đẩy việc làm và tăng trưởng kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Trong bài phát biểu đầu tiên trước những người ủng hộ tập trung tại thành phố Auckland để khởi động chiến dịch tái tranh cử của Công đảng, Thủ tướng Ardern cam kết kế hoạch trị giá 311 triệu NZD (khoảng 200 triệu USD) nhằm giúp 40.000 người dân có việc làm trở lại nếu đảng của bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 19/9 tới. Kế hoạch này cũng bao gồm khoản trợ cấp trung bình là 7.500 NZD (khoảng 5.000 USD) và tối đa là 22.000 NZD (15.000 USD) để giúp các doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh và tạo việc làm cho người dân New Zealand mất việc do đại dịch COVID-19.

Theo các cuộc thăm dò dư luận, nhiều khả năng nữ chính khách 40 tuổi này cùng chính đảng của bà sẽ giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng tới, đặc biệt là sau khi bà đã chứng tỏ được năng lực lãnh đạo đất nước trong đối phó với đại dịch.

Guerande  - Vùng sản xuất muối nổi tiếng của Pháp

Nhắc đến những cánh đồng muối cho ra đời những hạt muối ngon nhất nhì thế giới, người ta thường hay nói tới vùng Guerande ở phía Tây nước Pháp. Ở đây, các diêm dân vẫn duy trì quy trình tạo ra hạt muối và phát triển nghề làm muối theo cách truyền thống.

Trời bắt đầu nóng lên tại Pháp. Với những người dân ở vùng muối Guerande, nhiều nắng, có nghĩa là nhiều muối. Các nhà sản xuất muối địa phương tin rằng, năm nay có thể là một năm bội thu muối.

Muối vùng Guerande xuất khẩu khắp thế giới, được những người sành về thực phẩm coi là một thứ đặc sản, và họ đánh giá cao chất muối giòn với tinh thể giống như những bông tuyết trắng. Các cửa hàng đặc sản nước ngoài, từ San Francisco đến Tokyo nhập về bán với giá tới 10 đôla Mỹ (tương đương khoảng 230.000 VNĐ) một túi nhỏ. Những hạt muối quý giá ấy được kết tinh từ đôi bàn tay và công sức của các diêm dân, những người tới nay vẫn duy trì theo phương thức làm muối thủ công đã có hàng thế kỷ qua.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm