Thứ Bảy, 11/05/2024 02:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ giẫm đạp tại Hàn Quốc: Cơ quan điều tra xin lệnh bắt giữ 4 cảnh sát cấp cao

(ANTV) - Cảnh sát Hàn Quốc đã xin lệnh bắt giữ đối với 4 cảnh sát cấp cao trong khuôn khổ cuộc điều tra về công tác ứng phó trong thảm kịch giẫm đạp tại khu phố I-tê-won ở thủ đô Seoul khiến 158 người thiệt mạng.

Ông Lee Im-jae, cựu Cảnh sát trưởng Đồn Yongsan (phụ trách quản lý khu Itaewon), hiện đang bị nghi ngờ đến hiện trường muộn, khoảng 50 phút sau khi thảm kịch xảy ra. Ông cũng bị cáo buộc không có các biện pháp kiểm soát đám đông hiệu quả sau những cảnh báo ban đầu về tình trạng đông đúc quá mức trong thời gian diễn ra các hoạt động ăn mừng Halloween.

Nhóm điều tra cho rằng Chánh thanh tra Park Sung-min đã ra lệnh xóa báo cáo tình báo nội bộ về những cảnh báo ban đầu đối với nguy cơ xảy ra tai nạn trong dịp Halloween nhằm che đậy sự việc. Ngoài ra, cựu nhân viên tình báo Kim Jin-ho bị cáo buộc nhận lệnh từ ông Park Sung-min và yêu cầu cấp dưới xóa báo cáo.

Trong khi đó, Song Byung-joo, sỹ quan phụ trách giám sát khẩn cấp của quận Yongsan vào ngày xảy ra vụ giẫm đạp, bị cáo buộc không kịp thời báo cáo tình hình cho ông Lee Im-jae.

Tây Ban Nha tăng cường an ninh sau sự xuất hiện của nhiều bom thư

Chính quyền Tây Ban Nha đã tăng cường thắt chặt các biện pháp an ninh tại những tòa nhà công cộng và ngoại giao, sau một loạt vụ gửi bom thư, trong đó có 1 thư bom được gửi tới cho Thủ tướng Pedro Sanchez và 1 thư khác gửi tới Đại sứ quán Ukraine ở Thủ đô Madrid, làm 1 quan chức bị thương nhẹ.

Thứ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha cho biết, 1 "phong bì thư chứa bom" đã được gửi cho Thủ tướng Sanchez hôm 24/11 và đã được lực lượng an ninh xử lý không gây thiệt hại. Sau đó, một loạt các phong bì thư "tương tự" đã được gửi tới Đại sứ quán Ukraine, 1 cơ sở sản xuất vũ khí ở tỉnh Zaragoza và cơ sở căn cứ không quân khác. Theo điều tra ban đầu, các phong bì đều có ngoại hình giống nhau và được gửi đến người đứng đầu của từng cơ quan.

Chính phủ Tây Ban Nha đã yêu cầu Cục vụ bưu chính Correos của Tây Ban Nha cộng tác trong quá trình sàng lọc trước tất cả các phong bì có hình dáng tương tự. Tòa án tối cao chuyên về khủng bố của Tây Ban Nha cũng đã mở cuộc điều tra sau vụ việc./.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm