Thứ Sáu, 26/04/2024 11:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ đâm dao tại Pháp: Nghi phạm bị cực đoan hóa trong thời gian ngồi tù

(ANTV) - Vụ tấn công cảnh sát xảy ra ngày 28/5 tại thị trấn La Chapelle-sur-Erdre, miền Tây nước Pháp, Hãng tin AFP cho biết đấu súng đã xảy ra trong quá trình cảnh sát vây bắt nghi phạm

Nhiều cảnh sát và nghi phạm đã bị thương. Tuy nhiên, nghi phạm đã tử vong sau khi bị bắt. Theo các thông tin sơ bộ về nhân thân, đối tượng này từng có tiền án về hành động bạo lực và ngồi tù.

Trong thời gian thụ án, y đã bị "cực đoan hóa" và gặp phải những vấn đề về tâm lý rất nghiêm trọng. Đối tượng vừa ra tù tháng 3 vừa qua.

Trong vụ tấn công nhân viên an ninh ngày 28/5, tên này đã dùng dao đâm trọng thương một nữ cảnh sát ở La Chapelle-sur-Erdre. Hơn 200 cảnh sát cùng hai trực thăng đã được điều động để bắt giữ khi y trên đường tháo chạy.

Nga chất vấn Microsoft về cáo buộc tấn công mạng tại Mỹ

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 28/5, Điện Kremlin khẳng định không có thông tin liên quan đến một cuộc tấn công mạng tại Mỹ mà tập đoàn Microsoft cáo buộc. Moskva đồng thời tuyên bố chính tập đoàn công nghệ Mỹ này cần phải trả lời những câu hỏi đã đặt ra như tại sao cuộc tấn công lại được cho là có liên quan tới Nga.

Tuyên bố của giới chức Nga được đưa ra sau khi ngày 27/5, Microsoft đã cảnh báo nhóm tin tặc Nobelium có nguồn gốc từ Nga đang phát động cuộc tấn công mạng mới nhằm vào các cơ quan chính phủ, tổ chức tư vấn, chuyên gia tư vấn và các tổ chức phi chính phủ của Mỹ.

Theo tập đoàn này, các thành viên Nobelium đã đột nhập một tài khoản tiếp thị qua email của Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), qua đó tiến hành các vụ tấn công lừa đảo nhằm vào các cơ quan chính phủ Mỹ.

Cuối năm ngoái, Microsoft cũng cáo buộc nhóm Nobelium đứng sau vụ tấn công nhằm vào công ty an ninh mạng SolarWinds của Mỹ, dẫn đến khoảng 3.000 tài khoản email của hơn 150 tổ chức tại ít nhất 24 quốc gia, chủ yếu ở Mỹ bị đột nhập. Giới chức Mỹ đánh giá đây là cuộc tấn công mạng lớn nhất từ trước đến nay cả về mức độ tinh vi và phạm vi ảnh hưởng.

Ngày 28/5, Cơ quan Quản lý dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) của Anh đã cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 do hãng Johnson & Johnson của Mỹ phát triển. Như vậy, đến nay Anh đã phê duyệt 4 loại vaccine ngừa COVID-19, gồm cả Pfizer/BioNTech, AstraZeneca và Moderna.

Bộ trưởng Y tế Anh cho biết chính phủ nước này đã quyết định đặt mua 20 triệu liều vaccine Janssen của Johnson & Johnson, ít hơn so với đơn hàng 30 triệu liều ban đầu.

Janssen là loại vaccine một liều duy nhất, được bào chế bằng công nghệ vector virus. Các nhà khoa học sử dụng virus cảm lạnh vô hại (adenovirus 26) đưa protein của virus SARS-CoV-2 vào tế bào người, giúp kích thích phản ứng của hệ miễn dịch.

Vương quốc Anh là một trong những nước triển khai chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhanh nhất thế giới, với hơn 70% dân số trưởng thành đã được tiêm mũi đầu tiên và 43% đã được tiêm đủ 2 mũi. Điều này giúp giảm đáng kể tỷ lệ lây nhiễm và tử vong vì COVID-19 tại quốc gia châu Âu này.

Dịch COVID-19: Malaysia phong tỏa toàn quốc trong hai tuần

Trong bối cảnh số ca mắc và tử vong do dịch COVID-19 tăng vọt, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin ngày 28/5 đã công bố kế hoạch phong tỏa toàn quốc trong hai tuần, từ ngày 1-14/6.

Ông Muhyiddin cho biết các biện pháp phong tỏa được áp dụng đối với mọi hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội, ngoại trừ các cơ sở cung cấp dịch vụ thiết yếu. Cùng với việc siết chặt các quy định phòng dịch, Chính phủ Malaysia thông báo thực hiện Lệnh Hạn chế di chuyển tăng cường (EMCO) tại một loạt địa phương.

Theo số liệu của giới chức y tế Malaysia, trong ngày 28/5, nước này đã có gần 8.300 ca mắc mới COVID-19, lần đầu tiên vượt mốc 8.000 ca/ngày và là mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Cùng ngày, nước này cũng ghi nhận 61 bệnh nhân tử vong, tương đương mức kỷ lục của ngày 24/5.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm