Thứ Sáu, 10/05/2024 23:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh: Lái xe người Ireland nhận tội ngộ sát

(ANTV) -  Liên quan đến vụ 39 người Việt Nam tử vong trong xe tải tại Anh gây rúng động dư luận hồi năm ngoái, các cơ quan chức năng vừa cho biết, lái xe tải người Ireland, Ronan Hughes, đã nhận tội ngộ sát tại tòa án Old Bailey, London, Anh.

 Trước đó, đối tượng này bị dẫn độ từ Ireland và phiên luận tội diễn ra ngày 24/6 vừa qua, với hình thức trực tuyến từ một đồn cảnh sát tới tòa án Southend Magistrates, phía Đông thủ đô London, Anh.

Ngày 23/10 năm ngoái, 39 thi thể người Việt Nam đã được tìm thấy trong một thùng xe container đông lạnh đỗ tại khu công nghiệp ở thị trấn Grays. Chiếc xe này được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà. Trước Hughes, tài xế xe tải Maurice Robinson, 25 tuổi, đã thừa nhận tội ngộ sát trong phiên tòa diễn ra hồi tháng 4.

Trong chuyến thăm Mỹ tuần trước của Thủ tướng Iraq, hai nước đã không công bố một lộ trình giảm số lượng 5.200 binh sỹ Mỹ đang đồn trú tại Iraq. Nhiều quan chức Mỹ cho rằng Lầu Năm Góc đang cắt giảm 1/3 số lượng binh sỹ Mỹ tại đây trong vòng 2-3 tháng tới. Lúc đó, sự hiện diện quân sự của Mỹ tại Iraq sẽ quay trở lại mức năm 2015, khi Mỹ đang ở trong giai đoạn đầu của chiến dịch chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng.

Bộ Quốc phòng Mỹ và sứ quán Iraq tại Mỹ hiện chưa có phản hồi về thông tin trên.

Chính quyền Tổng thống Trump hiện đang tìm cách hạn chế can dự ở Trung Đông nhằm tập trung nỗ lực đối phó với Trung Quốc mặc dù một số chỉ huy quân sự lo ngại rằng điều này sẽ gây khó dễ cho chiến dịch gây sức ép tối đa đối với Iran.

Việc Mỹ có thể cắt giảm quân đội ở Iraq diễn ra trong bối cảnh các tay súng IS vẫn đang tiếp tục hoạt động ở Iraq và Syria.

Đại sứ Syria tại Liban, ông Ali Abdel Karim Ali cho biết, Chính phủ Syria sẽ cho phép hàng hóa cứu trợ của các quốc gia Arab vận chuyển tới Beirut qua lãnh thổ nước này. Thông tin trên được Đại sứ Syria tại Liban đưa ra trong cuộc họp với Ngoại trưởng Liban Charbel Wehbi.

Liban đang tiếp nhận hàng cứu trợ từ nhiều nước trên thế giới gửi tới những nạn nhân trong thảm họa nổ ở cảng Beirut hôm 4/8 vừa qua. Hai vụ nổ lớn tại cảng biển Beirut đã làm rung chuyển thủ đô của Liban, khiến ít nhất 183 người thiệt mạng và khoảng 6.000 người bị thương. Nhà chức trách ước tính thiệt hại do vụ nổ gây ra lên tới khoảng 15 tỷ USD. Vụ nổ còn tác động tới các vùng lân cận thủ đô Beirut như Gemmayzeh và Mar-Mikhael, nơi có nhiều tòa nhà lịch sử.

Liban đã kêu gọi cộng đồng quốc tế trợ giúp và nhiều nước trên thế giới cũng đã cam kết sẽ hỗ trợ với điều kiện quốc gia này phải tiến hành cải cách sâu rộng./.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm